fbpx
Home
|
ภูมิภาค

พบซากชิ้นส่วนคล้ายอากาศยานเกยหาดปากพนัง

# # # # # #
พบซากชิ้นส่วนคล้ายอากาศยาน ถูกคลื่นซัดมาเกยชายหาดปากพนังนครศรีธรรมราช มีร่องรอยคลายถูกเผาไหม้

 

ที่ริมหาดท่าพญา หมู่ 5 ต.ท่าพญา อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช ชาวบ้านได้พบชิ้นส่วนปริศนาถูกคลื่นซัดมาเกยฝั่ง เก็บรอการตรวจสอบที่สำนักงานธนาคารปูม้าของ โดยซากชิ้นส่วนดังกล่าว กว้าง 1.80 เมตร ยาว 3.16 เมตร หนักประมาณ 70-80 กก.เป็นแผ่นโลหะโค้ง ด้านในบุด้วยวัสดุคล้ายรังผึ้ง บริเวณหมุดและช่วงรอยต่อของแผ่นโลหะ ตอกรหัส CCBU 07ZS ไว้หลายจุด และยังพบร่องรอยดำเหมือนกับถูกไฟไหม้ 2 จุด

 

โดย นายปราโมทย์ เรืองดิษฐ์ กำนันตำบลท่าพญา เปิดเผยว่า ได้มีชาวบ้านเดินหาของเก่าขายบริเวณชายหาดและพบเห็นชิ้นส่วนดังกล่าว แต่ไม่มั่นใจว่าเป็นชิ้นส่วนอะไร จึงประสาน ผู้ใหญ่บ้าน และเพื่อนบ้านช่วยกันขนย้ายมาเก็บไว้ที่ สำนักงานธนาคารปูม้า ซึ่งขณะนี้ทางอำเภอปากพนัง ได้รายงานให้ทางจังหวัดทราบแล้ว โดยส่งรูปชิ้นส่วนปริศนาให้ผู้เชี่ยวชาญด้านการบิน ซึ่งได้รับคำตอบว่า 80 % มั่นใจว่าเป็นชิ้นส่วนอากาศยาน

 

ส่วนจะเป็นอากาศยานชนิดใดของใครนั้นยังไม่ทราบ ต้องรอการตรวจสอบโดยละเอียดอีกครั้ง ทั้งนี้ส่วนตัวเชื่อมั่นว่า น่าจะเป็นชิ้นส่วนอากาศยานที่อาจเกิดการระเบิด หรือเพลิงไหม้ก่อนจะตกลงกลางทะเล เพราะพบร่องรอยไหม้บนชิ้นส่วนดังกล่าว และน่าจะเกิดเหตุการณ์มานานพอสมควร เพราะมีหอยและตัวเพรียงเกาะบริเวณชิ้น อย่างไรก็ตามเมื่อ 6 ปีที่ผ่านมา ชาวบ้านเคยพบชิ้นส่วนลักษณะดังกล่าวถูกคลื่นซัดขึ้นฝั่งมาแล้วเช่นกัน

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube