fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ขอนแก่น ร้อนมากทะลุ 40 องศาฯ ไอติมขายดี

Featured Image
ขอนแก่น ร้อนมากอุณหภูมิทะลุ 40 องศาฯ ไอติมขายดี ลูกค้าแน่นร้านทั้งวัน ทั้งซื้อกลับบ้าน และรับประทานที่ร้าน ในราคาเริ่มต้น 10 บาทเท่านั้น

 

สภาพอากาศที่ร้อนระอุและร้อนอบอ้าวตลอดทั้งวัน โดยเฉพาะในช่วงบ่ายของวันนี้ ที่วัดอุณหภูมิได้สูงถึง 40 องศาเซลเซียส ทำให้ชาวขอนแก่นส่วนใหญ่ต่างพากันสวมใส่อุปกรณ์ป้องกันแดดและแสงยูวี โดยเฉพาะเสื้อแขนยาว แว่นกันแดด และหมวก เพื่อป้องกันไม่ให้ผิวหนังสัมผัสกับแดดและไอแดด รวมไปถึงการรับประทานน้ำเย็นเพื่อสร้างความสดชื่นให้กับร่างกาย แต่อีก 1 เมนู ที่ได้รับความนิยมจากชาวขอนแก่นอย่างมากและเป็นเมนูสุดฮิตในระยะนี้คงหนีไม่พ้นไอติม โดยเฉพาะที่ร้านติม ตูน ซึ่งตั้งอยู่เลขที่ 156/11-12 ชุมชนสามเหลี่ยม 3 เขตเทศบาลนครขอนแก่น ร้านจำหน่ายไอติมกะทิ ชื่อดังของ จ.ขอนแก่น ที่มีลูกค้าแวะเวียนมาเลือกซื้อไอติมกะทิ นานาชนิดกันอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งวัน ทั้งการสั่งซื้อแบบนำกลับไปรับประทานที่บ้านหรือที่ทำงาน รวมทั้งการนั่งรับประทานที่ร้าน เพื่อคลายร้อนในสภาวะอากาศที่ร้อนระอุและร้อนอบอ้าวเช่นนี้ ซึ่งแม่ค้าก็ใจดี ลด แลก แจก แถม ตักไอติมกะทิอย่างไม่อั้น ในราคาเริ่มต้นเพียง 10 บาทเท่านั้น

น.ส.ฐิติญาณ จันทนภูผา หรือ เจ๊ตูน อายุ 45 ปี เจ้าของร้านติมตูน กล่าวว่า ปัจจุบันร้านมีไอติมให้เลือกทั้งหมด 7 รสชาติ ประกอบด้วย ไอติมกะทิสด,ไอติมเผือก,ไอติมชาไทย,ไอติมสตรอว์เบอร์รี,ไอติมช็อกโกแลต,ไอติม รวมมิตร ที่ผสมด้วยลอดช่อง-ขนุนและสลิ่ม และสุดท้ายถือเป็นเจ้าแรกของขอนแก่นก็ว่าได้คือไอติมกะทิเฉาก๊วย ที่ไม่มีร้านใดในขอนแก่นที่ทำรสชาตินี้ขึ้นมา และกำลังเป็นที่นิยมของลูกค้าที่มาเลือกซื้ออย่างมาก เนื่องจากเป็นเมนูที่แปลกใหม่ หาทานได้ยาก อร่อยอัดแน่นด้วยเนื้อเฉาก๊วย และรสชาติของไอติมได้อย่างละมุนลิ้น และที่สำคัญไม่หวานอีกด้วย

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube