fbpx
Home
|
ภูมิภาค

กมธ.อุตสาหกรรมตรวจโรงงาน.รีไซเคิลเหล็กโคราช

Featured Image
กมธ.อุตสาหกรรม ตรวจสอบโรงงานรีไซเคิลเหล็กโคราช จี้ แก้ปัญหามลพิษ น้ำเสีย ฝุ่น กลิ่น และเสียง รบกวนชุมชนรอบโรงงาน

 

นายวรสิทธิ์ กัลป์ตินันท์ ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย (พท.) ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การอุตสาหกรรม สภาผู้แทนราษฎร พร้อมด้วย นายโกศล ปัทมะ รองประธาน กมธ. นายพีระเพชร ศิริกุล รองประธาน กมธ. และคณะ พร้อมด้วยส่วนราชการในพื้นที่ ลงพื้นที่บริษัท ตงเป่าสตีลอินเตอร์กรุ๊ป จำกัด ซึ่งตั้งอยู่ในตำบลสีดา อำเภอสีดา จังหวัดนครราชสีมา เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีชาวบ้านร้องเรียนบริษัท ตงเป่าสตีลอินเตอร์กรุ๊ป ปล่อยน้ำเสีย ฝุ่นควัน และสร้างมลพิษทางเสียง ทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อน

 

 

 

 

 

 

ซึ่งตัวแทนของโรงงานได้ชี้แจงความคืบหน้าการดำเนินการแก้ไขปัญหา กรณีน้ำเสียรั่วไหลเมื่อช่วงเทศกาลปีใหม่ที่ผ่านมา ที่เกิดเหตุฉุกเฉินระบบระบายน้ำของโรงงานแตกชำรุดและกรณีเสียงดังรบกวน ซึ่งอยู่ในช่วงวางแผนดำเนินการ เบื้องต้นโรงงานได้เริ่มแก้ไขปัญหาด้วยการติดตั้งประตูสำหรับกั้นเสียง และแก้ไขกรณีฝุ่นควัน โดยโรงงานจะดำเนินการปิดช่องลมบนหลังคาของอาคารผลิต ทั้ง 2 ชั้น และติดท่อดูดควันภายนอกอาคารเพิ่มเติม

 

หลังจากโรงงานชี้แจงเสร็จแล้ว คณะกรรมาธิการฯได้เดินทางไปยังโรงเรียนสีดาวิทยาคม พบปะพูดคุยกับตัวแทนชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อน เพื่อหารือการแก้ไขปัญหาเรื่องฝุ่นควัน เสียงดัง และกลิ่นเหม็น อย่างยั่งยืน ซึ่งพบว่า เป็นปัญหาต่อเนื่องมาตั้งแต่ปี 2562 จนถึงขณะนี้ยังไม่ได้รับการแก้ไข โดยผลการหารือกับชาวบ้านอยากให้โรงงานประกอบกิจการโดยไม่สร้างผลกระทบต่อพื้นที่ชุมชนข้างเคียงโดยรอบโรงงาน ส่วนปัญหาเรื่องฝุ่นควัน ในเบื้องต้นทางโรงงานได้ดำเนินการแก้ไขปรับปรุงอยู่ แต่ยังไม่ทราบระยะเวลาที่ชัดเจน และปัญหาเรื่องกลิ่นเหม็น จากการสอบถามชาวบ้านก็ทราบว่า ยังคงมีกลิ่นเหม็นอยู่เป็นระยะตามกระแสลม ส่วนเรื่องเสียงดัง ก็ยังได้ยินเสียงดังรบกวนอยู่โดยเฉพาะในช่วงเวลากลางคืน ทางคณะกรรมาธิการฯ จึงได้กำชับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้เร่งรัดแก้ไขปัญหาดังกล่าว ก่อนที่จะเข้ามาตรวจสอบอีกครั้ง

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube