fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ระเบิดบันนังสตาทหารพรานเจ็บหลายนาย

Featured Image
ระเบิดบันนังสตา ทหารพรานเจ็บหลายนาย ขณะดินบริเวณดังกล่าวเป็นหลุมลึก 10 ซม.กว้าง 30 ซม.

 

ศูนย์วิทยุ สภ.บันนังสตา ได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุระเบิดบนถนนสาย 410 ฝั่งตรงข้ามโรงเรียนบ้านเตาปูน หมู่ 3 ต.เงาะกาโป อ.บันนังสตา จ.ยะลา มีเจ้าหน้าที่ทหารพรานได้รับบาดเจ็บหลายนาย จึงได้แจ้ง พ.ต.อ.สายูตี กาเต๊ะ ผกก.สภ.บันนังสตา พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้าตรวจสอบ เมื่อถึงที่เกิดเหตุทราบว่าผู้บาดเจ็บทั้งหมดถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลบันนังสตา แล้ว ทราบชื่อคือ อส.ทพ. ชาติชาย อส.ทพ. พุทธิพงษ์ อส.ทพ. โกมินทร์ และ อส.ทพ. จีราวัฒน์ ซึ่งเป็นกำลังพลของ กองร้อยทหารพรานที่ 3006

โดยในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้ปิดกั้นเส้นทาง รอให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดตำรวจภูธรจังหวัดยะลา เข้าตรวจสอบ ซึ่งในเบื้องต้นพบว่า บริเวณจุดเกิดเหตุ อยู่ริมถนน มีร่องรอยของแรงระเบิดทำให้ดินบริเวณดังกล่าวเป็นหลุมลึก 10 ซม.กว้าง 30 ซม. นอกจากนั้นยังพบเศษถ่านไฟฉาย รวมทั้งเศษสะเก็ดระเบิดเป็นเหล็กเส้นตัดขนาด 1 ซม. กระจายอยู่ จึงรวบรวมเอาไว้เป็นหลักฐาน เบื้องต้นเชื่อเป็นระเบิดแสวงเครื่อง น้ำหนักประมาณ 3-5 กก. ส่วนการจุดชนวนอยู่ในระหว่างการตรวจสอบ

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ในขณะที่เจ้าหน้าที่ทหารพราน เดินทางด้วยรถยนต์กระบะหุ้มเกราะ หมายเลขทะเบียน กฉ 9058 ยะลา เพื่อปฏิบัติหน้าที่ดูแลรักษาความปลอดภัย ได้เดินทางมาถึงจุดเกิดเหตุ คนร้ายที่คาดว่าได้นำระเบิดมาซุกเอาไว้ จึงได้จุดชนวนระเบิดขึ้นทันที เป็นเหตุให้รถยนต์กระบะคันดังกล่าว ถูกแรงระเบิดได้รับความเสียหาย และมีกำลังพลทหารพรานได้รับบาดเจ็บดังกล่าว เบื้องต้นเชื่อเป็นฝีมือของกลุ่มคนร้ายที่ยังคงต้องการสร้างสถานการณ์ในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube