fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ชัยนาทผ่อนปรนมาตรการป้องกันโควิด

Featured Image

ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาท แถลงข่าว ผ่อนปรนมาตรการป้องกันโควิด-19 พร้อมขอความร่วมมือประชาชนหลีกเลี่ยงเดินทางไปยังพื้นที่เสี่ยง

ที่บริเวณห้องแถลงข่าว ศูนย์ปฏิบัติการโควิด-19 จังหวัดชัยนาท นายสมบูรณ์ ศิริเวช ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาท พร้อมด้วย นาเสริมศักดิ์  สีสันต์  ปลัดจังหวัดชัยนาท และ นพ.พัลลภ  ยอดศิรจินดา  นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชัยนาท ร่วมกันแถลงข่าวของสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่ จ.ชัยนาท ซึ่ง จ.ชัยนาท ไม่พบการแพร่ระบาดและผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เป็นเวลา  23 วัน ติดต่อกัน ซึ่งทางคณะกรรมการควบคุมโรคจังหวัดได้มีการประชุมเพื่อพิจารณาผ่อนคลายมาตรการต่างๆที่ก่อนหน้านี้ทางจังหวัดได้มีการ สั่งล็อกดาวน์กิจกรรมต่างๆ หรือสถานที่สุมเสี่ยงของการแพร่ระบาดของเชื้อ

โดยนายสมบูรณ์ ศิริเวช ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาท เปิดเผยว่า ในพื้นที่ของ จ.ชัยนาท จะยังคงใช้มาตรการหลักที่ทางจังหวัดชัยนาทกำหนดอยู่เดิม คือ ประชาชนที่มาจากพื้นที่เสี่ยงของการแพร่ระบาดของเชื้อก็ต้องมีการกักตัว เป็นเวลา 14 วัน และรายงานให้กับเจ้าพนักงานควบคุมโรคได้รับทราบ ส่วนมาตรการอื่นๆที่ทางจังหวัดชัยนาท โดยคณะกรรมการควบคุมโรคได้มีการประชุม เพื่อพิจารณาผ่อนคลายไปแล้วเกือบหมด อย่างเช่น งานรื่นเริงต่างๆ งานบวช งานแต่ง สามารถจัดงานได้ แต่ต้องทำการขออนุญาตกับเจ้าหน้าที่ก่อนเพื่อที่จะได้มีการจัดส่งเจ้าหน้าที่ไปทำการคัดกรองบุคคลที่มาร่วมงาน ส่วนในเรื่องของร้านอาหาร สถานบันเทิง ก็สามารถเปิดทำการได้ แต่จะต้องมีการเว้นระยะห่าง นักร้อง นักดนตรี จะต้องมาฉากกั้น แต่สิ่งที่ยังต้องขอความร่วมมืองดเต้นรำ  นอกจากนี้ส่วนที่ทางจังหวัดยังไม่อนุญาตให้เปิด เพราะถือว่ายังเป็นแหล่งแพร่เชื้อได้ง่าย ก็คือ สนามชนไก่ สนามมวย ซึ่งนอกจากนี้ ทาง จ.ชัยนาท จะยังคงใช้มาตรการที่เข้มข้น โดยกำชับ นายอำเภอ และเจ้าพนักงานควบคุมโรคให้ตรวจตราบุคคลเข้า-ออก จังหวัดเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโรค ส่วนจังหวัดพื้นที่ควบคุม ที่จำเป็นต้องขอใบรับรองแพทย์ จากจังหวัดต้นทาง ขณะนี้ ทาง สาธารณสุขจังหวัดชัยนาท และกรรมการควบคุมโรค ได้พิจารณาให้เหลือเพียงจังหวัดเดียวคือ จ.สมุทรสาคร เพราะจังหวัดดังกล่าวยังพบว่ามีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19อยู่  ทั้งนี้ ก็ยังต้องขอความร่วมมือกับประชาชนชาวจังหวัดชัยนาทให้หลีกเลี่ยงในการเดินทางไปยังพื้นที่เสี่ยง

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่ : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube