fbpx
Home
|
ภูมิภาค

คืบเครื่องบิน F-16 ตกนักบินอาการไม่หนัก

Featured Image

 

คืบ เครื่องบิน F-16 ตกที่ชัยภูมิ ล่าสุดนักบินอาการไม่หนัก แต่ต้องย้ายจากรพ.กองบิน 1 ตรวจร่างกายอย่างละเอียดที่ รพ.ค่ายสุรนารี

 

พลอากาศตรีประภาส สอนใจดี โฆษกกองทัพอากาศ ได้ออกมาเปิดเผยถึงเหตุการณ์เครื่องบินขับไล่แบบที่ 19 ก (F-16A) หมายเลข 10331 สังกัดฝูงบิน 103 กองบิน 1 ประสบอุบัติเหตุบริเวณพื้นที่อำเภอจัตุรัส จังหวัดชัยภูมิ เมื่อเวลาประมาณ 13.40 น. วานนี้ (8 มีนาคม 2565) ขณะฝึกบินในภารกิจการบินขับไล่ขั้นมูลฐาน โดยเป็นเครื่องบินหมายเลข 1 ของหมู่บิน 2 ซึ่งจากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่า นักบินสามารถดีดตัวออกจากเครื่องบินอย่างปลอดภัย และทีมค้นหาและช่วยชีวิตของกองทัพอากาศ ได้เดินทางเข้าให้ความช่วยเหลือนักบินในพื้นที่ที่ประสบอุบัติเหตุแล้ว ส่วนผู้เกี่ยวข้องได้รายงานเหตุการณ์ให้ผู้บัญชาการทหารอากาศทราบ ซึ่งได้สั่งการให้คณะกรรมการสอบสวนอากาศยานอุบัติเหตุกองทัพอากาศ ลงพื้นที่ตรวจสอบความเสียหายและสาเหตุที่เกิดขึ้น

 

 

 

 

 

ล่าสุด วันนี้ (9 มีนาคม 2565) ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปทางกองบิน 1 ซึ่งได้แจ้งมาว่า การรายงานความคืบหน้าต่างๆ ทางผู้บัญชาการทหารอากาศ ได้มอบหมายให้โฆษกกองทัพอากาศ เป็นผู้รายงานความคืบหน้าให้ทราบเท่านั้น ในส่วนของกองบิน 1 ไม่สามารถให้ข่าวใดๆได้ ในขณะที่แหล่งข่าว แจ้งมาว่า นักบิน F-16 ที่ประสบอุบัติเหตุ อาการไม่สาหัส ไม่มีกระดูกหัก แต่จะต้องตรวจเอ็กซเรย์ร่างกายทั้งหมดอย่างละเอียด จึงต้องย้ายการรักษาจาก รพ.กองบิน 1 ไปยัง รพ.ค่ายสุรนารี อ.เมืองนครราชสีมา จ.นคราชสีมา เพราะมีเครื่องมือแพทย์ที่พร้อมกว่า และเมื่อสอบถามไปที่ห้องฉุกเฉิน รพ.ค่ายสุรนารี ได้แจ้งมาว่า ไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลใดๆได้เพราะเป็นข้อมูลส่วนบุคคล ซึ่งผู้ป่วยมีสิทธิได้รับการปกปิดข้อมูลของตนเอง เว้นแต่ผู้ป่วยจะให้ความยินยอม และหากไม่ใช่ญาติใกล้ชิดที่ต้องการสอบถามอาการหรือติดต่อขอข้อมูลผู้ป่วย จะต้องแจ้งผู้บริหาร รพ. และผู้ป่วยให้ทราบก่อน เพื่อให้ความยินยอม

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube