fbpx
Home
|
ภูมิภาค

กีฬาแห่งชาติที่ศรีสะเกษติดโควิดแล้ว 32 ราย

Featured Image
นพ.สสจ.ศรีสะเกษ เผยกีฬาแห่งชาติพบผู้ติดเชื้อแล้ว 32 ราย ตั้งศูนย์ C.I Sisaket Games ที่ ร.ร.กีฬา จ.ศรีสะเกษ กักตัวผู้ติดเชื้อ

 

ที่สำนักงานสาธารณสุข จ.ศรีสะเกษ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ นพ.ทนง วีระแสงพงษ์ นายแพทย์สาธารณสุข จ.ศรีสะเกษ เปิดเผยว่า จากการที่ จ.ศรีสะเกษ ได้จัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 47 “ศรีสะเกษเกม” ซึ่งได้กำหนดการแข่งขันระหว่างวันที่ 5 – 25 มี.ค. 65 โดยได้มีการทำพิธีเปิดการแข่งขันเมื่อวันที่ 5 มี.ค. 65 ที่ผ่านมา ที่สนามกีฬา จ.ศรีสะเกษ ซึ่งคณะแพทย์ พยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์ ได้ทำการตรวจเข้ม เพื่อคัดกรองผู้ที่มาเข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้อย่างเข้มงวด เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 19 (Covid-19) ตามนโยบายของกระทรวงสาธารณสุข และรัฐบาล รวมทั้งมาตรการป้องกันของ จ.ศรีสะเกษ อย่างเข้มงวด โดยได้ทำการตรวจนักกีฬา นักเรียนที่มาร่วมถือธง สต๊าฟโค๊ช พนักงานขับรถ รวมทั้งทุกคนที่มีส่วนเกี่ยวข้อง เบื้องต้นจำนวนทั้งสิ้น 4,343 ราย

ผลจากการตรวจคัดกรองจำนวนดังกล่าวข้างต้น ปรากฏว่าพบผู้มีผลการตรวจเป็นบวก จำนวนทั้งสิ้น 32 ราย ดังนั้น จึงได้แจ้งไปให้นักกีฬา สต๊าฟโค๊ช รวมทั้งผู้ที่ได้ทำการตรวจทุกคนได้รับทราบ และดำเนินการตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเต็มที่ ซึ่งนักกีฬาที่พบว่าติดเชื้อโควิด 19 ได้ถูกตัดสิทธิ์จากการแข่งขัน และถูกส่งตัวกลับไปยังภูมิลำเนาของตน เพื่อเข้ารับการรักษาพยาบาลต่อไป ในส่วนของ จ.ศรีสะเกษ ตนได้ร่วมกับส่วนราชการที่เกี่ยวข้องจัดตั้งศูนย์ C.I Sisaket Games ขึ้นมาที่ ร.ร.กีฬา จ.ศรีสะเกษ เพื่อทำการกักตัวนักกีฬาที่ติดเชื้อโควิด 19 จำนวน 12 คน ที่ผลการตรวจพบว่าติดเชื้อแล้ว

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube