fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ไซต์งานสร้างสะพานวงแหวนโคราชปิดพื้นที่ชั่วคราว

Featured Image
คืบหน้าสะพานวงแหวนโคราชถล่ม ไซต์งานก่อสร้างปิดพื้นที่ชั่วคราว ขณะที่ไซต์งานจุดอื่นยังก่อสร้างตามปกติ

จากเหตุการณ์ถนนสะพานวงแหวน ในโครงการก่อสร้างถนนวงแหวนรอบนอก รอบที่ 3 ทางหลวงหมายเลข 290 ส่วนข้ามทางหลวง 205 ถนนสุรนารายณ์ นครราชสีมา-โนนไทย บ้านโคกสูง หมู่ 1 ตำบลโคกสูง อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา ได้พังถล่มลงมา ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่สำนักงานทางหลวงที่ 10 และแขวงทางหลวงนครราชสีมาที่ 1 ถนนสุรนารายณ์ ต.ในเมือง อ.เมืองนครราชสีมา จ.นครราชสีมา เพื่อติดตามความคืบหน้า ซึ่งพบว่า นายจิระพงษ์ เทพพิทักษ์ ผู้อำนวยการสำนักงานทางหลวงที่ 10 (นครราชสีมา)ไม่อยู่ติดราชการจะเข้ามาสำนักงานในวันพรุ่งนี้

ขณะที่ นายพิชฌคุณ ส.วรเนตร ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงนครราชสีมาที่ 1 ได้ปฏิเสธให้สัมภาษณ์แก่ผู้สื่อข่าว เพราะไม่อยู่ในอำนาจที่จะให้ข้อมูลได้ ต้องให้ผู้อำนวยการสำนักงานทางหลวงที่ 10 (นครราชสีมา) เป็นผู้ให้ข้อมูลเท่านั้น แต่ให้ข้อมูลเบื้องต้นว่า เป็นโครงการก่อสร้างขนาดใหญ่ของกรมทางหลวง ซึ่งพื้นที่ก่อสร้างอยู่ในเขตของแขวงทางหลวงนครราชสีมาที่ 1 เมื่อเกิดเหตุการณ์พังถล่มขึ้น ก็คาดว่า แต่ละหน่วยงานที่เกี่ยวข้องน่าจะกำลังจัดส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุอีกครั้งเพื่อนำเข้าที่ประชุมคณะกรรมการตรวจสอบ ก่อนจัดทำเป็นรายงานสรุปส่งไปให้กรมทางหลวงรับทราบต่อไป

ส่วนสภาพของไซต์งานก่อสร้าง ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ พบว่า จุดที่สะพานวงแหวนถล่ม วันนี้ มีการนำสแกนตาข่ายเขียวและขึงแถบพลาสติกขาวแดงห้ามเข้าพื้นที่เอาไว้ โดยมีเจ้าหน้าที่ตรวจคุมงานมายืนตรวจสอบจุดเกิดเหตุที่พังยุบถล่มลงมา แต่ไม่มีคนงานก่อสร้างอยู่บนสะพานที่เกิดเหตุ เพราะต้องปิดชั่วคราวเพื่อรอการตรวจสอบและสอบสวนหาสาเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง เหลือเพียงร่องรอยซากคอนกรีตปรักหักพังและนั่งร้านรับน้ำหนักที่พังทับกันลงมาเป็นทางยาว อุปกรณ์ก่อสร้าง ตู้เชื่อม แม้แต่กระติกน้ำของคนงานยังคงถูกทิ้งไว้ในจุดเกิดเหตุ ไม่มีการเคลื่อนย้าย รวมทั้ง เครนที่คาดว่าน่าจะเป็นต้นเหตุที่ทำให้สะพานพังถล่ม ก็จอดแน่นิ่งไม่มีการใช้งานหรือเคลื่อนย้ายด้วยที่เช่นกัน ขณะที่สะพานวงแหวนยกระดับในจุดอื่น ยังคงมีการก่อสร้างต่อไป ซึ่งมีคนงานก่อสร้างทั้งชาวไทยและต่างด้าว

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่ : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube