fbpx
Home
|
ภูมิภาค

นายทุนโหดบุกบ้านลูกหนี้รื้อทำลายข้าวของพังยับ

Featured Image
พิษหนี้นอกระบบนายทุนยกพวกบุกบ้านลูกหนี้รื้อหลังคาทั้งหลังพังทำลายข้าวของพังยับเยิน เหยื่อโร่แจ้งความเอาผิดทั้งแก๊ง

ที่บ้านนางพิมพา อายุ 71 ปี อยู่บ้านหนองไหล ต.หลักช้าง อ.ช้างกลาง จ.นครศรีธรรมราช ที่ตกเป็นเหยื่อการเข้าทุบทำลายบ้านได้ร้องเรียนขอความช่วยเหลือไปยังหลายหน่วยงานว่ามีนายทุนเงินกู้พร้อมลูกน้องร่วม 10 คน มาบุกบ้านรื้อหลังคาบ้านทำลายข้าวของภายในบ้านพังเสียหายเกือบทั้งหลัง โดยในที่เกิดเหตุท่ามกลางเพื่อนบ้านมาให้กำลังใจและพยายามให้ความช่วยเหลือโดยสภาพบ้านพบว่าเป็นบ้านปูนชั้นเดียวถูกทำลายหลังคาและรื้อข้าวของในบ้านออกมาโยนทิ้งโดยเฉพาะเครื่องครัวถูกขว้างทิ้งกระจัดกระจาย ข้าวของในบ้านเสียหาย ทรัพย์สินมีค่าเช่นทองคำรูปพรรณที่เก็บไว้ในตลับหายไปเหลือเพียงตลับเท่านั้น

 

 

 

 

ส่วนความเสียหายที่เกิดขึ้นกับตัวบ้านนั้นไม่สามารถคุ้มแดดคุ้มฝนได้ เจ้าของบ้านต้องนอนทั้งบ้านที่ไม่มีหลังคาอย่างเวทนา นำเสื่อ นำหมอน ออกมานอนที่ลานดินหน้าบ้านตากน้ำค้าง โชคดีที่ไม่มีฝนตกลงมาทำให้ได้รับความเดือดร้อน ทั้งนี้เกิดจากนำที่ดินพร้อมบ้านไปทำสัญญาขายฝากกับ นายทุนเงินกู้รายหนึ่ง เขียนสัญญาการกู้เงินเป็นสัญญาขายฝากเป็นจำนวนเงิน 450,000 บาทเป็นรายปีรวมทั้งต้นทั้งดอก 623,000 บาท แต่ได้เงินมาจริงเพียง 290,000 บาท ส่วนต่างนายหน้า 3 คน ได้ไป

 

 

 

 

 

 

หลังเกิดเหตุ น.ส.อรพันธ์ ไปพร้อมกับนางพิมพาผู้เป็นแม่ และชาวบ้านส่วนหนึ่งเข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.ศุภชัย งามปลอด พนักงานสอบสวน สภ.ช้างกลาง ให้ดำเนินคดีกับนายทุน พร้อมลูกน้องทั้งหมดที่มาบุกรุกรื้อหลังคาบ้าน ทำลายข้าวของได้รับความเสียหายเอาเรื่องให้ถึงที่สุด เนื่องจากยังมีวิธีการพูดคุยเจรจากันได้ โดยทาง น.ส.อรพันธ์พร้อมจ่ายเงินคืนทั้งต้นทั้งดอกให้จำนวน 700,000 บาท แต่นายทุนไม่ยอมบอกว่าถ้าจะซื้อกลับคืนต้องจ่ายที่ 1,500,000 บาท ทำให้ตกลงกันไม่ได้ ซึ่งเรื่องนี้อยู่ในชั้นตำรวจที่จะต้องเรียกเข้ารับทราบข้อกล่าวหาฐานบุกรุกรื้อทำลายข้าวของดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนเรื่องเงินที่ทำสัญญาขายฝากก็ต้องไปว่ากันในชั้นศาล ตามขั้นตอน

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube