fbpx
Home
|
ภูมิภาค

เรือประมง 8 ลำถูกมรสุมเกยหาดที่ตากใบ

Featured Image
เรือประมง 8 ลำถูกมรสุมเกยหาดที่ตากใบ ด้าน “ทวี สอดส่อง”รุดลงพื้นที่ให้กำลังใจ ยันพร้อมผลักดันแก้กฎหมายการประมง

 

จากสถานการณ์คลื่นลมแรงและอุทกภัยในพื้นที่ จ.นราธิวาส ตั้งแต่วันที่ 26 ก.พ.65 ที่ผ่านมา จนส่งผลให้ทั้ง 13 อำเภอได้รับผลกระทบอย่างหนัก ทั้งน้ำท่วม น้ำไหลหลากและคลื่นลมแรง ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวได้เดินทางลงพื้นที่ อ.ตากใบ จ.นราธิวาส หลังชาวบ้านแจ้งว่ามีเรือประมงจำนวน 8 ลำถูกคลื่นสูงประมาณ 3 เมตร ซัด หลังผูกติดไว้กับเสาไม้ที่อู่เรือ ลอยไปกับกระแสน้ำหลุดออกจากปากอ่าว และไปเกยหาดอยู่ที่ชายหาดเสด็จตาบา โดยเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้ทำการกู้เรือจำนวน 5 ลำได้แล้ว เหลือเพียง 3 ลำ ที่ได้รับความเสียหาย ยังไม่สามารถกู้ได้ ต้องใช้รถแม็คโครขุดลอกดินทรายบริเวณชายหาดที่เรือติดอยู่ ซึ่งเป็นไปด้วยความยากลำบากอีกทั้งยังมีเศษขยะจำนวนมากที่ลอยมากับกระแสน้ำกองอยู่ที่บริเวณชายหาดตลอดแนวด้าน อ.ตากใบ

 

ต่อมา พันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) และเลขาธิการพรรคประชาชาติ นำ ส.ส.พรรคประชาชาติจาก3จังหวัดชายแดนภาคใต้ ลงพื้นที่เยี่ยมผู้ประสบภัยเรือประมงถูกคลื่นซัด ที่บริเวณหาดเสด็จตาบา ม.1 ต.เจ๊ะเห อ.ตากใบ พร้อมหารือแนวทางช่วยเหลือฟื้นฟูทรัพย์สินที่ได้รับความเสียหายในครั้งนี้

ด้านพันตำรวจเอก ทวี กล่าวว่า อยากให้หน่วยงานของรัฐ อาทิเช่น ตำรวจน้ำหรือกองทัพเรือได้เอาเรือมาช่วย เพราะอาชีพการทำประมงได้ประสบชะตากรรม ที่รัฐบาลกำหนดให้ในการจัดระเบียบการประมง เป็นระเบียบที่ใช้กฎหมายอยู่เหนือความเป็นธรรม อยู่เหนือความอยู่รอดของการทำมาหากิน ทำให้การประมงได้รับผลกระทบโดยทั่วกัน โดยกฎหมายต้องให้ความยุติธรรมกับทุกฝ่าย จากการพบปะประชาชนในพื้นที่ เราเห็นว่า 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ มีต้นทุนที่ยิ่งใหญ่ รวมทั้งเป็นจังหวัดชายแดน เราควรพัฒนาจังหวัดชายแดนให้เหนือกว่าประเทศเพื่อนบ้าน

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube