fbpx
Home
|
ภูมิภาค

จับของหนีภาษีบุหรี่เหล้าลอตใหญ่ค่า 500 กว่าล้าน

Featured Image
สรรพสามิตภาคที่ 9 ร่วมกับ DSI บุกทลายจับของหนีภาษีบุหรี่เหล้าลอตใหญ่มูลค่า 500 กว่าล้านบาท จับกุมครั้งใหญ่สุดในพื้นที่ จ.สงขลา

 

นายวิวัฒน์ เขาสกุล รองอธิบดีกรมสรรพสามิต รักษาการที่ ปรึกษาด้านยุทธศาสตร์ภาษีสรรพสามิต ภายใต้การอำนวยการของ นายลวรณ แสงสนิท อธิบดีกรมสรรพสามิต ร่วมกับนายมเหสักข์ พันธ์สง่า ผู้อำนวยการกองปฏิบัติการคดีพิเศษภาค กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ DSI นายเจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจ.สงขลาร่วมกันแถลงข่าวการกวาดล้างและจับกุมบุหรี่ สุราหนีภาษีและสินค้าหนีภาษีที่ลักลอบนำเข้ามาจากต่างประเทศ โดยมิได้เสียภาษีและมิได้ผ่านพิธีทางศุลกากร รายใหญ่และครั้งใหญ่ที่สุดในพื้นที่ จ.สงขลา ซึ่งอยู่ในเขตรับผิดชอบของสำนักงานสรรพสามิตภาคที่9สามารถยึดของกลางรวมประมาณการค่าปรับสูงถึง 560,450,000 ล้านบาท แยกเป็นบุหรี่ต่างประเทศ 851,460 ซอง คิดเป็นมูลค่าภาษีประมาณ 50 ล้านบาท และคิดเป็นประมาณการค่าปรับประมาณ 500 ล้านบาท,สุราต่างประเทศ จำนวน 3,296 ขวด มูลค่าภาษีประมาณ 9 แสนบาท ค่าปรับ 9 ล้านบาท,ไพ่ป๊อก 3,168 สำรับ มูลค่าภาษีประมาณ 5 หมื่นบาทและค่าปรับ 5 แสนบาท

นายมเหสักข์ พันธ์สง่า ผู้อำนวยการกองปฏิบัติการคดีพิเศษภาค กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ DSI เปิดเผยว่า การจับกุมสินค้าหนีภาษีครั้งนี้เป็นเคสใหญ่ในพื้นที่จ.สงขลาและในภาคใต้ โดยในส่วนของกลุ่มผู้ค้ารายใหญ่ในภาคใต้นั้นเจ้าหน้าที่มีข้อมูลหมดแล้วและจะขยายผลติดตามจับกุมต่อไป และจะดำเนินคดีทั้งด้านภาษีและฟอกเงินด้วย

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube