fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ไข่ไก่ขอนแก่นปรับขึ้นราคาแล้วตามประกาศสมาคม

Featured Image
ไข่ไก่ขอนแก่น ปรับขึ้นราคา ตามประกาศของสมาคมฯ แล้ววันแรกวันนี้ ขณะคาด 2-3 สัปดาห์ราคาจะลดลง

 

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจราคาไข่ไก่ ที่ร้านเพชรพลอยไข่ไก่สดบริเวณตรงข้ามโลตัสเอ็กเพรสบ้านหนองไผ่ ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น หลังมีประกาศจากสมาคมผู้ผลิตผู้ค้าและส่งออกไข่ไก่ แจ้งปรับราคาไข่ไก่คละหน้าฟาร์มฟองละ 3.20 บาท วันแรกวันนี้

นายวันชัย อายุ 64 เจ้าของร้านเพชรพลอยไข่ไก่สด กล่าวว่า ร้านได้รับแจ้งจากฟาร์มแจ้งว่าราคาไข่ไก่ปรับขึ้น 6 บาทต่อแผง โดยสาเหตุเกิดจากอาหารไก่ที่ปรับตัวสูงขึ้น ค่าน้ำมันขนส่งปรับสูงขึ้นและไก่ออกไข่น้อยลงในระยะนี้ อีกทั้งบางส่วนต้องส่งจำหน่ายในต่างประเทศ

” ก่อนที่จะปรับขึ้นราคาไข่ชนิดต่างราคาอยู่ที่ ไข่ไก่เบอร์ 3 เดิมแผงละ 30 ฟอง ขายแผงละ 100 บาท ปรับขึ้นมาเป็น 105 บาท, ไข่ไก่เบอร์2 เดิมขายแผงละ 105 บาท ปรับขึ้นมาเป็น 108 บาท ,ไข่ไก่เบอร์ 1 เดิมแผงละ 115 บาทปรับขึ้นมาเป็น 118 บาท ,ไข่ไก่เบอร์0 เดิมแผงละ 125 บาทปรับขึ้นมาเป็น 130 บาท ถึงหน้าฟาร์มจะปรับขึ้นราคา 6 บาทต่อแผงแต่ที่ร้านปรับแค่ 5 บาท เผื่อประคองราคาไม่อยากให้ผู้บริโภคซื้อในราคาที่แพงเกินไปในภาวะเศรษฐกิจแบบนี้”

นายวันชัย กล่าวต่ออีกว่า จากการสังเกตพบว่าลูกค้าที่มาซื้อก็ไม่ได้บ่นว่าไข่ราคาแพงขึ้นส่วนมากจะรับได้เพราะราคาจะปรับขึ้นๆลงๆแบบนี้เป็นปกติ ขณะที่แนวโน้มคาดว่าราคาจะลดลงอีกไม่เกิน 2-3 สัปดาห์ต่อจากนี้

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube