fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ทัพเรือภาคที่ 2ส่งนักประดาน้ำช่วยคนหาปลาจมน้ำ

Featured Image
ทัพเรือภาคที่ 2 นำเรือยางออกดำน้ำค้นหาร่างของชายชาวไทยใหญ่ที่ประสบเหตุทอดแหหาปลา และตกลงไปในคลองระบายน้ำ ร.1

 

ความคืบหน้าการค้นหาร่างของ นายยอด อายุ 37 ปี ชาวไทยใหญ่ ซึ่งเป็นช่างทาสี และประสบอุบัติเหตุพลัดตกคลองระบายน้ำบริเวณทางน้ำสามแพร่ง พื้นที่บ้านทุ่งส้ม หมู่ 2 ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ขณะลงไปทอดแหหาปลาริมคันคลองที่ลาดชัด และลื่นพลัดตกลงไปในน้ำ และถูกกระแสน้ำที่ไหลเชี่ยวพัดร่างลอยไปไกลเกือบ 3 กิโลเมตรกระทั่งไปหมดแรงจมหายไปในน้ำบริเวณประตูระบายน้ำบางแฟบที่อยู่ปากคลองระบายน้ำภูมินาถดำริ หรือคลองระบายน้ำ ร.1 (รอหนึ่ง) ต่อหน้าต่อตาชาวบ้านที่ไปนั่งตกปลา แต่ไม่สามารถช่วยได้

 

ซึ่งได้ยินเสียงนายยอด ตะโกนร้องช่วยด้วยๆ เป็นครั้งสุดท้าย เหตุเมื่อช่วงเย็นเมื่อวานนี้นั้น ล่าสุดเมื่อเวลาประมาณ 13.30 น. วันที่ 28 ก.พ. 65 ทางเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษ และนักประดาน้ำ ทัพเรือภาคที่ 2 ได้เดินทางมายังพื้นที่เกิดเหตุ พร้อมกับเครื่องไม้เครื่องมือ และเรือยาง เพื่อใช้ในการช่วยค้นหาร่างของชายชาวไทยใหญ่รายนี้

 

โดยเจ้าหน้าที่ได้วางแผนในขั้นต้นด้วยการนำเรือยางลงน้ำบริเวณประตูระบายน้ำบางแฟบที่อยู่ปากคลองระบายน้ำ ร.1 ซึ่งเป็นจุดที่พบเห็นร่างเป็นครั้งสุดท้าย และเป็นคลองระบายน้ำสายหลักที่จะไหลลงสู่ทะเลสาบสงขลา

 

และให้ชุดประดาน้ำ 2 นาย ทำการดำน้ำค้นหาร่างในบริเวณดังกล่าวอยู่ราว 20 นาที แต่ไม่พบ และมีอุปสรรคทั้งกระแสน้ำที่ไหลเชี่ยวแรง และมีความลึกมากกว่าช่วงปกติ เพราะ มีฝนตกหนักสะสมมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่สัปดาห์ที่ผ่านมาจากนั้นจึงได้ขับเรือยางออกค้นหาตลอดแนวคลองตั้งแต่ประตูระบายน้ำบางแฟบ ไปจนถึงบริเวณบ้านโคกเมา ต.ท่าช้าง อ.บางกล่ำ ระยะทางประมาณ 5 กิโลเมตร และขับวนกลับมายังที่เดิมอีกรอบ แต่ก็ยังไม่พบร่างแต่อย่างใด

 

โดยคาดว่า อาจจะถูกกระแสน้ำที่ไหลเชี่ยวพัดไปไกลมากกว่านี้ หรืออาจจะยังจมอยู่ในน้ำที่ค่อนข้างมีความลึกมากกว่าช่วงปกติ โดยทางชุดปฏิบัติการพิเศษ ทัพเรือภาคที่ 2 และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ยังคงอยู่ช่วยเหลือ และออกค้นหากันอย่างต่อเนื่องอีกระยะ ทั้งใน อ.หาดใหญ่ และ อ.บางกล่ำ ที่เป็นพื้นที่คาบเกี่ยวกัน

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube