fbpx
Home
|
ภูมิภาค

กาฬสินธุ์คุก 50 ปีอดีตนายกเทศบาลตำบลโนนบุรี

Featured Image
กาฬสินธุ์คุก 50 ปีอดีตนายกเทศบาลโนนบุรีทุจริต 16 โครงการ

 

สำนักงาน ป.ป.ช.ประจำจังหวัดกาฬสินธุ์ แถลงผลการพิจารณาและชี้มูลความผิดทางอาญา 2 อดีตผู้บริหารท้องถิ่นในจังหวัดกาฬสินธุ์ 2 ราย คืออดีตนายกเทศบาลตำบลโนนบุรี อำเภอสหัสขันธ์ ข้อหาทุจริตต่อหน้าที่ 16 โครงการ รวมโทษทุกกระทงจำคุก 50 ปี และอดีตนายก อบต.หนองแวง อ.สมเด็จ ฐานเรียกรับจำคุก 5 ปี รวมทั้งผู้สนับสนุนโดนหางเลขด้วย

 

โดยว่าที่ร้อยตรีสมบูรณ์ หัสดม ผู้อำนวยการสำนักงาน ป.ป.ช. ประจำ จ.กาฬสินธุ์ แถลงผลการปฏิบัติงานของสำนักงาน ป.ป.ช. ประจำ จ.กาฬสินธุ์ ประจำเดือนกุมภาพันธ์ 2565 ตามภารกิจหลายด้าน ที่สำคัญคือแถลงผลการพิจารณาและชี้มูลความผิดทางอาญา 2 อดีตผู้บริหารท้องถิ่น คือ อดีตนายกเทศมนตรีตำบลโนนบุรี อ.สหัสขันธ์ จำคุก 50 ปี เข้ามีส่วนได้เสียในโครงการของเทศบาล และ อดีตนายก อบต.หนองแวง อ.สมเด็จ จำคุก 5 ปี เรียกรับเงินต่อสัญญาจ้างครูศูนย์เด็กฯ

 

“ที่ประชุมมีมติเป็นเอกฉันท์ ว่าการกระทำของผู้ถูกกล่าวหาที่ 1 อดีตนายก ทต.โนนบุรี มีมูลความผิดทางอาญา ล่าสุด ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 4 ได้มีคำพิพากษาในคดีหมายเลขดำที่ อท 161/2563 คดีหมายเลขแดงที่ อท 191/2564 เมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน 2564 พิพากษาว่า จำเลยที่ 1 มีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา จำคุกจำเลยที่ 1 มีกำหนดกระทงละ 5 ปี รวม 16 กระทง เป็นจำคุก 80 ปี เมื่อรวมโทษทุกกระทงแล้วให้จำคุก 50 ปี

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube