fbpx
Home
|
ภูมิภาค

พรานป่าเหิมยิงเจาะกระโหลกฆ่าช้างชิงงา ป่ายะลา

Featured Image
ตชด.ภาค 4 รับแจ้งมีกลุ่มคนเข้าไปยิงช้างป่าเพื่อเอางาไปขาย พื้นที่ ม.6 ต.บาละ อ.กาบัง จ.ยะลา

 

จากกรณีที่ได้มีชาวบ้านในพื้นที่ ม.6 ต.บาละ อ.กาบัง จ.ยะลา ได้ยินเสียงช้างป่าร้องโหยหวน และแจ้งให้กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบ ต่อมาทาง พล.ต.ต.อรรถวุฒิ อ่อนทรัพย์ ผบก.ตชด.ภาค 4/ผบ.กกล.ตชด.จชต. อำนวยการสั่งการให้ชุดเจ้าหน้าที่ ชป.ป่าไม้ ฉก.ตชด.43 ร้อย ตชด.433 เจ้าหน้าที่จุดสกัดบ้านน้ำเชี่ยว อช.สันกาลาคีรี และเจ้าหน้าที่ กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า จัดกำลังเข้าร่วมทำการสืบสวนหาข่าว เข้าตรวจสอบบริเวณบนยอดภูเขา ตั้งแต่คลองสงแก คลองยวน คลองฆะระ

 

เจ้าหน้าที่จึงเดินทางไปตรวจสอบจนถึงบริเวณบนภูเขาเตราะน้าทูล คลองสิรัน ต้นน้ำคลองฆะระ คลองเทพา ในพื้นที่หมู่ที่ 6 ต.บาละ อ.กาบัง จากการ เข้าตรวจสอบบริเวณป่าโดยรอบ พบซากช้างป่าตาย จำนวน 1 เชือก คาดว่าตายมาแล้วประมาณ 1 เดือนจากตรวจสอบลักษณะเบื้องต้น พบซากช้างป่าตายจนเน่าเปื่อยหมดแล้ว ตรวจสอบที่หัวกะโหลกพบมีรูหลายรู ไม่พบงาช้างทั้งสองข้าง คาดว่ามีคนเอาไป

 

 

 

 

 

 

 

 

นอกจากนี้ ยังพบร่องรอยการตัดต้นไม้ขนาดเล็ก ลักษณะทำเป็นเพิ่งที่นอน และร่องรอยการผูกเปลนอนบริเวณใกล้เคียง ตามทางเดินพบร่องรอยช้างป่ากินไม้ไผ่หลายแห่ง บริเวณจุดที่พบช้างตายอยู่บนภูเขาเตราะน้าทูล คลองสิรัน ต้นน้ำคลองฆะระ คลองเทพา ในพื้นที่หมู่ที่ 6 ต.บาละ อ.กาบัง จ.ยะลา เจ้าหน้าที่ใช้เส้นทางระยะทางเดินเท้าจากอุทยานแห่งชาติสันกาลาคีรี หมู่ที่ 2 ต.บาโหย อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา ขึ้นภูเขาไปในป่า และข้ามน้ำคลองฆะระ ถึงจุดช้างตายที่เตราะน้าทูล ประมาณ 5 กิโลเมตร โดยใช้เวลาเดินเท้าไปกลับประมาณ 4 – 5 ชั่วโมง

 

โดยพื้นที่ดังกล่าวอยู่ในเขตพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติป่ากาบัง อ.กาบัง จ.ยะลา พื้นที่รับผิดชอบของหน่วยป้องกันรักษาป่าที่ ยล.1 (กาบัง) เจ้าหน้าที่ ตชด. จึงได้ประสานแจ้งข่าวให้หน่วยงานรับผิดชอบร่วมตรวจสอบการตาย เพื่อติดตามขบวนการล่าช้างเพื่อเอางาไปขายต่อไป

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube