fbpx
Home
|
ภูมิภาค

รวบ 2 ผัวเมียเชิดเงินซื้อสลาก ร่วม 50 ล้านบาท

Featured Image
ตร.ขอนแก่น รวบ 2 ผัวเมียโกงซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาล ร่วม 50 ล้านบาท

 

ที่สภ.ชนบท จ.ขอนแก่น พ.ต.ท.อัษฎาวุธ นาใจดี รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.ชนบท พร้อมด้วย พ.ต.ท.สราวุธ แดนสุข สว.(สอบสวน) สภ.ชนบท ร่วมกันทำการสอบสวน น.ส.พรทิวา อยู่ จ.อุดรธานี และนายก่อศักดิ์ อยู่.ชัยภูมิ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดพล ที่ 16/2565 และ 17/2565 ลง 27 ม.ค.2565 ในข้อหาร่วมกันฉ้อโกง หลังถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวได้พ.ต.ท. อัษฏาวุธ กล่าวว่า ภายหลังจากที่ทางเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจาก น.ส.สุภาวดี ชาว ต.ห้วยแก อ.ชนบท จ.ขอนแก่น ว่า มีอาชีพขายสลากกินแบ่งรัฐบาล ได้รู้จักกับ น.ส.พรทิวา และนายก่อศักดิ์ สองสามีภรรยาซึ่งเป็นนายทุนขายสลากกินแบ่งรัฐบาล

 

จึงได้พูดคุยกัน และถูกชักชวนให้ลงทุนซื้อสลากฯเพราะ 2 คนอ้างว่าสามารถสั่งซื้อสลากฯในราคาถูกกว่านายทุนรายอื่น จึงเริ่มสั่งซื้อสลากฯกับทั้ง 2 คน ตั้งแต่เดือนต.ค. 2562 จนถึงเดือนกันยายน 2564 ซึ่งได้สลากฯบ้าง ไม่ได้บ้าง มีการทวงถามเอาเงิน รวมทั้งหมด 26,327,000 บาทคืน แต่ถูกบ่ายเบี่ยงมาตลอด จึงเข้าแจ้งความกับตำรวจสภ.ชนบท ให้ติดตามจับกุมผู้ต้องหาทั้ง 2 รายมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

 

 

 

 

 

 

ขณะเดียวกันยังมีนางภัสสรา ยอดประทุม อายุ 46 ปี ชาวต.แดงใหญ่ อ.เมือง จ.ขอนแก่น เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.ชนบทว่าถูก น.ส.พรทิวา และนายก่อศักดิ์ ซึ่งเป็นนายทุนค้าสลากฯโกงเงิน 20,199,000บาท เพราะได้รู้จักกับผู้ต้องหาซึ่งเป็นสองผัวเมียกัน ชักจูงให้นำเงินมาร่วมกันซื้อสลากฯ ตั้งแต่เดือนก.ค.2563 จนถึงเดือน ต.ค. 2564 “แต่เมื่อนำเงินมาให้แล้วก็ไม่ได้สลากฯตามที่ได้มีการสั่งซื้อและหายหน้าไป จึงแจ้งความให้ตำรวจติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายและให้นำเงินมาคืนให้ด้วยพนักงานสอบสวนได้ทำการสอบสวนผู้เสียหายและรวบรวมหลักฐาน ขอศาลออกหมายจับ จับกุมตัวผู้ต้องหามาดำเนินคดีตามกฎหมาย

 

ภายหลังถูกจับกุมได้ทำสอบสวนผู้ต้องหาทั้ง 2 ในข้อหา ร่วมกันฉ้อโกง แต่สองคนผัวเมียให้การปฏิเสธ ในขณะที่ฝ่ายผู้เสียหายยืนยันว่า ถ้าผู้ต้องหาสามารถนำเงินมาคืนได้ครบตามจำนวนที่จ่ายไป จะไม่เอาเรื่อง แต่ถ้าไม่สามารถนำเงินมาคืนได้ก็ให้ตำรวจจับกุมตัวดำเนินคดี ซึ่งในชั้นพนักงานสอบสวนนั้น ผู้ต้องหาไม่ได้ขอประกันตัว แต่ภายหลังการสอบสวนจะนำตัวผู้ต้องหาส่งศาลจังหวัดพล เพื่อฝากขังตา

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube