fbpx
Home
|
ภูมิภาค

คลัสเตอร์เสิงสางหนักร.พ.เหลือว่าง 7 เตียง

Featured Image
คลัสเตอร์โรงเรียนที่เสิงสาง โคราช ระบาดหนัก พบผู้ป่วยโควิดเพิ่ม 23ราย สั่งปิดหมู่บ้านด่วน เร่งตรวจเชิงรุก ขณะที่ รพ.เสิงสาง ล่าสุด เหลือเตียงว่างแค่ 7 เตียง

 

ที่ บ้านหนองหิน หมู่ 2 ตำบลสระตะเคียน อำเภอเสิงสาง จังหวัดนครราชสีมา นายกิตติภูมิ ชื่นวรรณูปถัมภ์ นายอำเภอเสิงสาง พร้อมด้วยนายเกรียงไกร แฝงด่านกลาง สาธารณสุขอำเภอเสิงสาง กับเจ้าหน้าที่ปกครอง และท้องถิ่น ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานและชาวบ้านในเขตพื้นที่โรงเรียนบ้านหนองหิน กับโรงเรียนบ้านหนองไข่น้ำ ม.2 และ ม.5 ต.สระตะเคียน อ.เสิงสาง จ.นครราชสีมา หลังพบผู้ติดเชื้อไวรัส โควิด-19 ในโรงเรียนบ้านหนองหิน จำนวน 41 ราย ตรวจ ATK หาเชื้อในกลุ่มเสี่ยงสูงเชิงรุก พบผลบวก 23 ราย

 

และจากการสอบสวนโรค ยังพบอีกว่า มีผู้สัมผัสเสี่ยงสูงที่ต้องเฝ้าระวังมากถึง 200 ราย จึงเสนอไปยังคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดฯ ขอปิดหมู่บ้านฯซึ่งนายอำเภอเสิงสาง กล่าวว่า ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ในฐานะประธานโรคติดต่อจังหวัดฯ ได้มีคำสั่งประกาศให้มีการปิดหมู่บ้านเป็นการชั่วคราว เป็นเวลา 10 วัน คือตั้งแต่วันที่ 22กุมภาพันธ์ 2565 ถึงวันที่ 3 มีนาคม 2565 เนื่องจากสถานการณ์ผู้ติดเชื้อมีจำนวนเพิ่มขึ้น จึงต้องสั่งปิดหมู่บ้านเพื่อควบคุมสถานการณ์ สกัดการแพร่ระบาดของเชื้อ

 

สำหรับคลัสเตอร์บ้านหนองหิน จุดเริ่มต้นเกิดจากคนในชุมชนไปรับเชื้อมาจากภายนอกและกระจายเชื้อไปสู่กลุ่มนักเรียน แล้วกลุ่มนักเรียนก็แพร่เชื้อไปยังผู้ปกครองและครอบครัว เชื้อจึงกระจายออกไปวงกว้างถึง 8 วง ซึ่งตอนนี้ยังไม่สามารถประเมินจำนวนของผู้เสี่ยงสูงได้ เตียงสำหรับผู้ป่วยโควิดของ รพ.เสิงสาง ที่เตรียมไว้มีทั้งหมด 50 เตียง ล่าสุด มีผู้ป่วยครองเตียงอยู่ 43 ราย เหลือว่างแค่ 7 เตียงเท่านั้นซึ่งจะเตรียมเอาไว้รองรับผู้ป่วยโควิดที่มีอาการหนัก

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube