fbpx
Home
|
ภูมิภาค

“บิ๊กโจ๊ก” ลุยขอนแก่นลั่นล้างบางนายทุนดอกโหด

Featured Image
“บิ๊กโจ๊ก”ลุยขอนแก่น เร่งเดินหน้าปราบนายทุนแบบถอนรากถอนโคน กำชับ สภ.ทั่วอีสาน แก๊งค์หมวกกันน็อค-โปรยใบปลิวจับให้หมด

 

ที่จ.ขอนแก่น พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผช.ผบ.ตร พร้อมด้วยนายชินกร แก่นคง นายอำเภอน้ำพอง, พล.ต.ต.นพเก้า โสมนัส ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวน บก.สส.ภ.4,บก.สส.ภ.จว.ขอนแก่น และ สภ.น้ำพอง ลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุและให้กำลังใจ นางสุภัสสร อาสาสนา อายุ 53 ปี เจ้าของบ้าน ฯ หลังจากถูกกลุ่มนายทุนเงินกู้นอกระบบก่อเหตุทำร้ายข้าวของและพังบ้านพัก

 

เหตุเกิดเมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาจนได้รับความเสียหาย โดยในระหว่างที่ คณะของ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ กำลังพูดคุยและรับทราบข้อเท็จจริงจากเจ้าของบ้านอยู่นั้น ได้มีประชาชนในเขต อ.น้ำพอง ที่ตกเป็นเหยื่อนายทุนเงินกู้นอกระบบ และถูกกลุ่มนายทุนข่มขู่ ได้เข้าพบเพื่อร้องเรียนและขอความช่วยเหลือ เนื่องจากส่วนใหญ่ต่างไม่มั่นใจในความปลอดภัยที่อาจจะเกิดขึ้น

 

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่ขอนแก่น เป็นกลุ่มนายทุน จาก อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี ที่มีการจัดการสาขาและทำการโอนเงินให้กับผู้ร่วมขบวนการ รายละ 50,000-60,000 บาท ทำการปล่อยกู้ให้กับชาวบ้าน และคิดอัตราดอกเบี้ยกับชาวบ้านร้อยละ 2 บาทต่อวัน หรือตกเดือนละร้อยละ 60 ซึ่งถือเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมายชัดเจน“

 

อย่างไรก็ตามขณะนี้ศูนย์ปราบปรามนายทุนเงินกู้นอกระบบของสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้เน้นย้ำให้กับ สภ.ทุกจังหวัดในภาคอีสานตรวจสอบเส้นทางเงินของนายทุน ตรวจสอบภาษีย้อนหลังและตรวจสอบด้วยว่าการให้กู้เงินเข้าข่ายฟอกเงินหรือไม่ เพราะนอกจากจะจับกุมตัวแล้วจะมีการใช้มาตรการยึดทรัพย์และมาตรการด้านภาษีเอาผิดอย่างจริงจังด้วย

 

ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ทุก สภ. จะต้องตรวจสอบข้อมูลบริษัทฯหรือกลุ่มบุคคลใด ที่ทำการแจกใบปลิวเชิญชวนกู้เงิน ในรูปแบบต่างๆ หากพบว่ามีการแจกใบปลิวตามที่ใดๆ หรือการติดประกาศตามจุดใด ทุกใบที่พบจะต้องมีการตรวจสอบ ว่ามีใบอนุญาตให้กู้ตามกฎหมายหรือไม่ และให้ดำเนินการอย่างเด็ดขาดและเข้มงวดทันที

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube