fbpx
Home
|
ภูมิภาค

จับนายหน้าค้าแรงงานเถื่อนข้ามชาติส่งมาเลเซีย

Featured Image
จับนายหน้าค้าแรงงานเถื่อนข้ามชาติขนชาวเมียนมา31คนส่งไปมาเลเซีย เร่งขยายผลจับกุมผู้ร่วมขบวนการมีทั้งคนไทย เมียนมาและมาเลเซีย

 

พ.อ.ฐนิตพนธ์ หงษ์วิไล ผบ.ฉก.ร.5 นำกำลังทหารกองกำลังเทพสตรี หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่5 โดยร้อยร.5021 ร่วมกับตำรวจสภ.ปาดังเบซาร์ และตำรวจชุดสืบสวนกองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจ.สงขลาเข้าปิดล้อมตรวจค้นบ้านเช่าเลขที่6 ถ.ปาดังเบซาร์ ซอย5 เขตเทศบาลเมืองปาดังเบซาร์ อ.สะเดา จ.สงขลา และจับกุม นายซัยยิด อายุ 33 ปี ชาวต.ปาดังเบซาร์ อ.สะเดา จ.สงขลา

 

ซึ่งเป็นนายหน้าค้าแรงงานเถื่อนข้ามชาติและเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดนาทวี กระทำความผิดฐาน “ร่วมกันนำหรือพาคนต่างด้าวเข้ามาในราชอาณาจักรฯ”และยังยึดอาวุธปืนพกสั้นขนาด.22 จำนวน1 กระบอก กระสุนขนาด 6.35 อีก33 นัด รถกระบะอีซูซุกดีแม็ค สีขาว ทะเบียน งจ 1051 สงขลาโทรศัพท์มือถืออีก1 เครื่อง การจับกุมนายซัยยิด เจ้าหน้าที่ได้สอบสวนขยายผลมาจากการจับกุมแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาจำนวน 31 คน เป็นชาย25คนและหญิง6 คน เมื่อคืนวันที่20 มกราคมที่ผ่านมาบริเวณร่องน้ำกลางสวนยางพารา พื้นที่หมู่ 1 บ้านต้นพะยอม ต.ปาดังเบซาร์ อ.สะเดา จ.สงขลา

 

ห่างจากแนวชายแดนไทย-มาเลเซียราว 1 กิโลเมตรขณะเตรียมส่งข้ามแดนไปยังประเทศมาเลเซียและทราบว่า นายซัยยิด ทำหน้าที่จัดหาแรงงานเถื่อนชาวเมียนมาเพื่อส่งเข้าไปทำงานในประเทศมาเลเซียโดยผิดกฎหมายผ่านทางช่องทางธรรมชาติ และเจ้าหน้าที่กำลังอยู่ระหว่างการสืบสวนขยายผลเพื่อสาวไปถึงขบวนการค้าแรงงานเถื่อนข้ามชาติกลุ่มนี้ซึ่งพบว่ามีทั้งคนไทย ชาวเมียนมาและชาวมาเลเซียร่วมขบวนการ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube