fbpx
Home
|
ภูมิภาค

บึ้มรถตร.รามันยะลาเจ็บ 5 เชื่อโจรแสดงศักยภาพ

Featured Image
คืบหน้าวางระเบิดรถสายตรวจ สภ.รามัน ตำรวจเจ็บ 5 นาย คนร้ายหวังสังหาร จนท.เพื่อแสดงศักยภาพ

 

พล.ต.ต.ทินกร รังมาตย์ ผบก.ภ.จว.ยะลา พร้อมด้วย พ.ต.อ.ชาตรี รัตนคช ผกก.สภ.รามัน นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุด เก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด (EOD.) ฉก.อโนทัย และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานที่ 10 ยะลา ทหาร ฝ่ายปกครอง เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบกลุ่มและจำนวน ลอบวางระเบิดรถยนต์สายตรวจ สถานีตำรวจภูธรรามัน (ร้อยเวร 20 และ ชป.จู่โจม) จำนวน 2 คัน บริเวณตลาดนัดอิสรอฟ ก่อนถึงถนนพาดรถไฟ บนถนนทางหลวงหมายเลข 4066 สายรามัน – ตะโล๊ะหะลอ ในพื้นที่ หมู่ที่ 1 บ้านรามัน ต.กายูบอเกาะ อ.รามัน จ.ยะลา

 

ซึ่งแรงระเบิดส่งผลทำให้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.รามัน ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 5 นาย ประกอบด้วย ด.ต.ซูไรดี กือจิ ร้อยเวร 20 ซึ่งมี จ.ส.ต.ชัยวัฒน์ เพชรมั่ง พลขับ ส.ต.อ.สมชาย อาดัม ทั้ง 3 นาย มีอาการหูอื้อ แน่นหน้าอก และคันที่ 2 ซึ่งมี ส.ต.ต.อรรถพล เผ่ามุนี เป็นพลขับ มีอาการหูอื้อ แน่นหน้าอก และ ส.ต.ท.จรงณ์ศักดิ์ เก้าเอี้ยน นั่งข้าง มีบาดแผลที่บริเวณคิ้วข้างขวา มีอาการหูอื้อ แน่นหน้าอก และทำให้รถยนต์ของทางราชการตำรวจได้รับความเสียหาย 1 คัน เหตุเกิดเมื่อเวลา 20.45 น. ของวันที่ 18 ก.พ.65 ที่ผ่านมา

 

ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด (EOD.) เข้าตรวจสอบอย่างละเอียดก็พบชิ้นส่วนระเบิดและสะเก็ดระเบิด รวมถึงชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ที่เป็นวงจรระเบิดกระจัดกระจายไปทั่วบริเวณ เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการเก็บรวบรวมหลักฐานในที่เกิดเหตุทั้งหมด ซึ่งสามารถระบุได้ว่า ระเบิดแสวงเครื่องที่คนร้ายใช้ก่อเหตุเป็นระเบิดแสวงเครื่องบรรจุในถังแก๊สปิคนิค น้ำหนักประมาณ 15 – 20 กิโลกรัม แบบเร่งด่วน ไปวางไว้ใต้คูระบายน้ำ ก่อนถึงถนนพาดรถไฟ รอจังหวะรถสายตรวจ สภ.รามัน ผ่านมาแล้วจุดชนวนกับวิทยุสื่อสาร เสียงดังสนั่นหวั่นไหว ส่งผลทำให้รถยนต์สายตรวจ สภ.รามัน ได้รับความเสียหาย

 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่า เป็นการก่อเหตุของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบในพื้นที่รามัน จ.ยะลา – รือเสาะ จ.นราธิวาส หวังสังหารเจ้าหน้าที่ของรัฐ เพื่อต้องการแสดงศักยภาพของกลุ่มสามารถก่อเหตุความไม่สงบในพื้นที่ได้

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube