fbpx
Home
|
ภูมิภาค

เพชรบูรณ์จัดซุปเปอร์ฮีโร่ให้เด็กหายกลัววัคซีน

Featured Image
เพชรบูรณ์-จัดเหล่าซุปเปอร์ฮีโร่ สร้างสีสันให้เด็กหายกลัวเข็มวัคซีน

 

ที่ศูนย์ฉีดวัคซีน อบจ.เพชรบูรณ์ ซึ่งโรงพยาบาลเพชรบูรณ์ดูแลรับผิดชอบ ได้มีการเปิดให้บริการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 เป็นสัปดาห์ที่ 3 ในเด็กกลุ่มอายุ 5 -11 ปี ที่ผู้ปกครองให้ความยินยอม ปรากฎว่ามีผู้ปกครองให้ความสนใจ นำเด็กในปกครองซึ่งเป็นบุตรหลาน ทยอยเข้ารับการฉีดวัคซีนตามนัดหมายกันค่อนข้างมาก

โดยเป้าหมายเด็กเข้ารับวัคซีนในวันนี้มีจำนวน 475 คน ส่วนบรรยากาศในการฉีดวัคซีนค่อนข้างมีสีสันและมีความคึกคัก เนื่องจากทางจังหวัดเพชรบูรณ์ โดยนายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ ร่วมกับทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัด(สสจ.)เพชรบูรณ์ โดย นพ.กมล กัญญาประสิทธิ์ นพ.สสจ.เพชรบูรณ์ ได้ให้เจ้าหน้าที่จัดขนมนำมาแจกจ่ายให้แก่เด็กๆ ที่เข้ารับการฉีดวัคซีนดังกล่าว

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมสร้างสีสันและสร้างความสนุกสนานให้แก่บรรดาเด็กที่เข้ารับการฉีดวัคซีนอีกด้วย โดยทีมผู้แต่งกายคอสเพย์เป็นซูปเปอร์ฮีโร่ต่างๆ อาทิ ซุปเปอร์แมน, แบทแมน, เดดพูล, เต่านินจา, กัปตันอเมริกา, ฮัลค์ยักษ์เขียวจอมพลัง, ไอรอนแมน, เสือ, คิงคอง ฯลฯ นำโดยนายชัชวาลย์ เบญจศิริวงศ์ รองผู้ว่าฯ มาสร้างสีสันและให้กำลังใจกับเด็กๆ ที่เข้ารับการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ในเข็มแรก ทั้งนี้เพื่อให้เด็กคลายความวิตกกังวลหรือคลายความหวาดกลัวเข็มฉีดยาหรือเข็มฉีดวัคซีน นอกจากนี้ยังให้ความรู้วิธีป้องกันตัวเองให้พ้นจากการติดโควิด จนทำให้เด็กๆรวมทั้งผู้ปกครองต่างพากันชื่นชอบ ในขณะที่เด็กๆขอให้ผู้ปกครองช่วยถ่ายรูปร่วมกับเหล่าซุปเปอร์ฮีโร่ เพื่อเป็นที่ระลึกและนำไปอวดเพื่อนๆอีกด้วย

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube