fbpx
Home
|
ภูมิภาค

องค์พระธาตุหลวงชุมแพเสียหายพายุพัดถล่ม

Featured Image
เร่งสำรวจความเสียหายองค์พระธาตุหลวงชุมแพ หลังถูกพายุฤดูร้อนพัดถล่ม ขณะที่ผู้ว่าฯสั่งเร่งช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนทั้งหมด

 

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจความเสียหายจากพายุฤดูร้อนที่พาดผ่านเขต จ.ขอนแก่น ตั้งแต่ช่วงค่ำของเมื่อวานที่ผ่านมา ( 13 ก.พ.) และสร้างความเสียหายในพื้นที่ อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น โดยพบว่าในวันนี้ยังคงมีฝนตกลงมาอีก โดยผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปที่วัดแจ้งสว่างนอก พระธาตุหลวงชุมแพ ซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่ ม.5 ต.โนนสะอาด อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น โดยพบว่า บนยอดฉัตรมีลักษณะเอียงและมีรอยร้าวสีดำ องค์พระธาตุเล็กซึ่งประดิษฐานอยู่ด้านบนรอบองค์พระธาตุหลวงชุมแพถูกแรงลมพัดตกลงมาได้รับความเสียหายกว่า 100 องค์ พร้อมทั้งยังสร้างความเสียหายให้กับซุ้มหน้าต่างพระธาตุ และรูปปั้นที่อยู่ด้านล่าง เนื่องจากถูกองค์พระธาตุเล็กหล่นใส่ พร้อมทั้งรอบองค์พระธาตุด้านนอกรวมทั้งในบริเวณวัดก็ได้รับความเสียหายหลายจุด ทั้งในส่วนของท้าวเวสสุวรรณที่อยู่ด้านทิศตะวันตกของวัด ถูกแรงลมพัดระฆัง และต้นไม้หักโค่น ทางวัดได้ทำการเคลียร์พื้นที่ไปตั้งแต่ช่วงเย็นวานนี้ และอีกจุดที่ได้รับความเสียหายอย่างหนักคือซุ้มประตูโขงทางเข้าวัดตั้งอยู่ทางทิศใต้ เสียหายหักโค่นพังลงมาทั้งซุ้ม

ด้านนายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น กล่าวว่า ได้มีการสั่งการไปยัง นายอำเภอชุมแพ และ ปภ.จังหวัดขอนแก่น ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าให้การช่วยเหลือ เร่งซ่อมแซมบ้านเรือนประชาชนที่ได้รับความเสียหายในภาพรวมทั้งหมดอย่างเร่งด่วน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนและเตรียมพร้อมในการรับมือกับพายุฤดูร้อนที่พาดผ่านมาในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น ซึ่งจากการรายงานของทาง ปภ.จังหวัดขอนแก่น เบื้องต้น มี 2 ตำบลของอำเภอชุมแพที่ได้รับความเสียหาย ประกอบด้วย ต.โนนสะอาด และ ต.โนนหัน บ้านเรือนได้รับความเสียหายเบื้องต้นรวม 31 หลังคาเรือน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube