fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ไรเดอร์แกร็บยะลารวมตัวร้องค่ารอบเพิ่ม

Featured Image
ไรเดอร์แกร็บยะลา รวมตัวเรียกร้องค่ารอบเพิ่มเนื่องจากรายได้สวนทางกับรายจ่าย โดยเฉพาะค่าน้ำมันที่แพงขึ้น

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ บริเวณถนนอาคารสงเคราะห์ เขตเทศบาลนครยะลา อ.เมือง จ.ยะลา มีกลุ่มไรเดอร์แกร็บยะลากว่า 100 คน พร้อมรถจักรยานยนต์ได้มารวมตัวกันถือป้ายเพื่อเรียกร้องค่าตอบแทนเพิ่มขึ้น เนื่องจากราคาค่าน้ำมันแพงขึ้น – ค่าสึกหรอ รถจักรยานยนต์ และอีกหลายด้าน ฯลฯ ส่งผลทำให้รายได้ลดลงสวนทางกับค่าใช้จ่ายและค่าครองชีพที่พุ่งสูงขึ้นโดยเฉพาะต้นทุนค่าน้ำมัน โดยแกนนำในครั้งนี้ ได้ยื่นหนังสือให้กับ หัวหน้าศูนย์ย่อยแกร็บยะลา ซึ่งหนังสือดังกล่าว มีเนื้อหาใจความว่า ถึง บริษัท แกร็บแท็กซี่ประเทศไทย จำกัด (ผ่าน ศูนย์ย่อยแกร็บยะลา)

เรื่อง ยื่นข้อเสนอของพาร์ทเนอร์ไรเดอร์ (แกร็บฟู้ดยะลา)ในปัจจุบันค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวันมีการปรับขึ้นในทุกๆ สัปดาห์ ไม่ว่าจะเป็นค่าอาหารแห้ง อาหารสด ค่าเดินทาง ค่าสึกหรอของรถจักรยานยนต์ และค่าน้ำมันที่สูงขึ้นเรื่อยๆ จนมีการเรียกร้องจากสมาคม ผู้ประกอบการขนส่งให้ทางรัฐบาลตรึงราคาน้ำมัน สิ่งที่ตามมาคือราคาน้ำมันสูงขึ้น เป็นภาระหนักต่อผู้ใช้รถทั้ง เพื่อการขนส่งและการเดินทาง และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ความจำเป็นในการใช้น้ำมันเป็นสิ่งที่จำเป็น อย่างมากกับอาชีพไรเดอร์

ท่ามกลางสถานการณ์ทางเศรษฐกิจเช่นนี้ จะทำอย่างไรให้ค่าครองชีพควรสมเหตุสมผลและสมดุลไปกับรายได้ เฉลี่ยค่ารอบของไรเดอร์แกร็บฟู้ด หนึ่งในทางออก คือ ความช่วยเหลือจาก บริษัท แกร็บแท็กซี่ประเทศไทย จำกัด พวกเราชาวไรเดอร์แกร็บฟู้ดยะลา จึงขอความร่วมมือจากท่าน ช่วยเห็นอกเห็นใจ ในอาชีพไรเดอร์ และ ควรพิจารณาปรับตามที่พวกเราได้ยื่นข้อเสนอนี้ด้วย พวกเราชาวไรเดอร์แกร็บฟู้ดยะลา จักขอบพระคุณเป็นอย่างยิ่ง ด้วยความนับถือ ข้อเสนอของพาร์ทเนอร์ไรเดอร์ (แกร็บฟู้ดยะลา)

นายรอเศรษฐ์ อายุ 39 ปี แกนนำในครั้งนี้ กล่าวว่า วันนี้ได้มีพี่น้องไรเดอร์ จ.ยะลา เป็นของแกร็บ มาต่อสู้กับราคาค่ารอบที่จะได้รับ ซึ่งแต่ก่อนค่ารอบของ จ.ยะลา เริ่มต้นที่ 15 บาท และเราก็ได้ต่อสู้มาแล้วครั้งหนึ่ง จาก 15 บาท ลด 2 บาท เหลือ 13 บาท ค่ารอบต่ำมากๆ จ.ยะลา และเราต่อสู้มาครั้งหนึ่งได้ 20 บาท และ 20 บาทก็ไม่ได้เต็ม จะลดออก 1 บาท เหลือ 19 บาท และอยากให้ค่ารอบของไรเดอร์ แกร็บ จ.ยะลา ขึ้นให้สอดคล้องกับจังหวัดอื่นๆ ที่เขาให้มาตรการเดียวกัน ราคาน้ำมันถูก แต่ของเราราคาแพง เพื่อที่จะให้ขึ้นค่ารอบ รอบละ 25 – 28 บาท เพราะว่า จ.สงขลา โดยที่ อ.หาดใหญ่ ค่ารอบที่ 28 บาท พวกเราอยากจะให้ค่ารอบของแกร็บ จ.ยะลา ขึ้นเป็น 25 หรือ 28 บาท เหมือนกับจังหวัดอื่นๆ และก็มีส่วนหนึ่งค่าแบช ปัจจุบันงานแบช คืองาน 3 – 4 หรือ งาน 5 อะไรอย่างนี้ ซึ่งเป็นเส้นทางเดียวกัน ซึ่งปัจจุบันไม่ใช่เส้นทางเดียวกัน เขาจะเพิ่มแค่ 5 บาท ซึ่งมันต่ำมาก ต่ำมากๆ ขอความกรุณาขึ้นค่าแบชให้หน่อย อย่างน้อย 10 – 15 บาท แล้วแต่ความกรุณาและหยุดรับไรเดอร์ออนไลน์และออฟไลน์ เพราะว่าช่วงนี้เพื่อให้สอดคล้องกับไรเดอร์กับออเดอร์กับลูกค้าให้สอดคล้องกัน ส่วนมากคนขับจะเยอะกว่าลูกค้า วันหนึ่งตกประมาณ 400,500 หรือ 600 แต่ยังไม่ได้ลดอะไรเลย เพราะมันมีหักเปอร์เซ็นต์อะไรของเขาด้วย ผลกระทบจากเหตุการณ์ด้วย ซึ่งตอนแรกๆพวกเราก็ทำงานได้ดีมาด้วยตลอด พอเจอแบบนี้พวกเรารู้สึกท้อ ขอให้ประชาชนพ่อแม่พี่น้อง จ.ยะลาช่วยโปรดเห็นใจพวกเราไม่ใช่เป็นคนที่ทำลายในพื้นที่พวกเราทำงานของพวกเราอย่างสุจริต ขอให้พ่อแม่พี่น้องรู้ด้วยว่าพวกเราทำงานด้วยใจจริง “แกนนำกล่าว”

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube