fbpx
Home
|
ภูมิภาค

เพชรบูรณ์ “ฉีดวัคซีนลุ้นแท็บเล็ต” เด็กต่ำกว่า 12 ปี

Featured Image
เพชรบูรณ์จัดแคมเปญ”ฉีดวัคซีนลุ้นแท็บเล็ต” ในกลุ่มเด็กอายุต่ำกว่า 12 ปี

 

จังหวัดเพชรบูรณ์ โดยนายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ ร่วมกับทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัด (สสจ.) เพชรบูรณ์ โดยนพ.กมล กัญญาประสิทธิ์ นพ.สสจ.เพชรบูรณ์ ออกแคมเปญ “ฉีดวัคซีนลุ้นแท็บเล็ต” ในเด็กอายุต่ำกว่า 12 ปี เพื่อเชิญชวนและจูงใจให้เด็กในกลุ่มอายุต่ำกว่า 12 ปี โดยผู้ปกครองยินยอม เข้ารับการฉีดวัคซีนต้านโควิด-19 ตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ถึงวันที่ 27 มีนาคมนี้ ณ จุดฉีดวัคซีนในจังหวัดเพชรบูรณ์ โดยมีสิทธิ์ลุ้นรางวัลแท็บเล็ตยี่ห้อซัมซุงจำนวน 7 รางวัล โดยผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ จะทำการจับรางวัลในวันที่ 31 มีนาคมนี้

นายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวว่า วัตถุประสงค์ของการจัดแคมเปญนี้ขึ้น นอกจากกระตุ้นหรือจูงใจให้เด็กกลุ่มอายุต่ำกว่า 12 ปี โดยผู้ปกครองยินยอมเข้ารับวัคซีนป้องกันโควิดแล้ว ยังเป็นการสร้างสีสันอีกด้วยแต่ทั้งนี้สิ่งที่ต้องการจริงๆก็คือการให้ผู้ปกครองควรตระหนักรู้ว่า เด็กในกลุ่มนี้ควรได้รับวัคซีนและประโยชน์ของวัคซีน โดยเฉพาะในจำนวนผู้ติดเชื้อที่เพิ่มสูงขึ้นในขณะนี้ มาจากคลัสเตอร์ที่ติดจากเด็กนักเรียนแต่ไม่แสดงอาการเกือบราวร้อยละ 50 ส่วนจำนวนเป้าหมายที่ตั้งไว้อยากให้เด็กกลุ่มนี้ได้รับวัคซีนร้อยละ 70 แต่ขณะนี้มีเด็กโดยผู้ปกครองยินยอมรับวัคซีนราวร้อยละ 50 สาเหตุเพราะเด็กกลัวเข็มและผู้ปกครองลังเล ไม่มั่นใจ รอดูว่าจะผลข้างเคียงหรือไม่

“ส่วนกลุ่มต่อต้านไม่เห็นด้วยกับการฉีดวัคซีนในเด็ก จ.เพชรบูรณ์ก็มี กลุ่มนี้ก็อาจมีเหตุผลของเขาไป แต่ก็ยอมรับว่าได้สร้างความหนักใจให้เหมือนกัน เพราะทำให้สังคมไขว้เขว ซึ่งก็คงต้องทำความเข้าใจกันไป แต่ทั้งนี้ก็อยากให้ผู้ปกครองเชื่อมั่นในระบบสาธารณสุขของประเทศไทยและแพทย์ของเรา รวมทั้งการฉีดวัคซีนในกลุ่มเด็กก็ได้รับการพิสูจน์ในทางการแพทย์และวิทยาศาสตร์ ซึ่งไม่เพียงแค่ในประเทศเท่านั้นในระดับโลกก็ยอมรับว่า ฉีดได้ฉีดแล้วมีประโยชน์ แม้จะติดแต่อาการไม่รุนแรง”นายกฤษณ์กล่าว

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube