fbpx
Home
|
ภูมิภาค

คลัสเตอร์โรงเรียนลามโคราช 7 แห่งแล้ว

Featured Image
คลัสเตอร์โรงเรียนลามโคราช 7 แห่งแล้ว ล่าสุด”เทคนิคบัวใหญ่-ราชสีมาวิทยาลัย” สั่งปิดเรียนออนไซต์ 100% หวั่นลามหนักสู่ชุมชน

 

ภายหลังจากที่การระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้ระบาดเข้าไปสู่โรงเรียนในพื้นที่ จ.นครราชสีมา รวมขณะนี้ 7 แห่งแล้ว ได้แก่

1.วิทยาลัยเทคนิคบัวใหญ่อ.บัวใหญ่

2.โรงเรียนประทาย อ.ประทาย

3.โรงเรียนบ้านห้วยจระเข้ อ.ด่านขุนทด

4.โรงเรียนบ้านพันชนะ อ.ด่านขุนทด

5.โรงเรียนธารประสาทวิทยาอ.โนนสูง

6.โรงเรียนเตรียมอุดมน้อมเกล้า อ.เมือง และ

7.โรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย อ.เมือง ทำให้หลายโรงเรียนต้องสั่งปิดโรงเรียนเป็นการชั่วคราว เจ้าหน้าที่สอบสวนและควบคุมโรคจึงค้นหาบุคคลกลุ่มเสี่ยง

 


โดยหลังมีการทราบข่าวว่านักศึกษาของวิทยาลัยเทคนิคบัวใหญ่ จำนวน 19 ราย เป็นผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID-19) จากการสัมผัสใกล้ชิดกับเพื่อนนักศึกษาในห้องเรียน วิทยาลัยเทคนิคบัวใหญ่ จึงได้ออกประกาศปิดสถานศึกษาเหตุพิเศษ เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคคิดติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID-19) ในระหว่างวันที่ 3-9 กุมภาพันธ์ 2565 ในทุกระดับชั้น ทุกสาขาวิชา จัดรูปแบบการเรียนการสอน รูปแบบออนไลน์ 100%ครูและบุคลากรทุกคนปฏิบัติงานที่บ้านพักอาศัย Work from home พร้อมทั้งดำเนินการทำความสะอาดสถานที่โดยรอบ ฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ และตรวจ ATK คณะครู บุคลากรและนักศึกษาของวิทยาลัย

ขณะเดียวกันโรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย อ.เมืองนครราชสีมา ซึ่งเป็นโรงเรียนระดับมัธยมศึกษาขนาดใหญ่พิเศษ ประจำจังหวัด ก็พบนักเรียนชั้น ม.6/14ติดเชื้อจากกิจกรรมเตะฟุตบอลและถ่ายรูปร่วมกัน โดยมีนักเรียนชั้น ม.1 ม.4 และ ม.5 ส่วนหนึ่งเป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูง ทำให้ทางโรงเรียนเกรงว่าจะเกิดการติดเชื้อลุกลามกลายเป็นคลัสเตอร์ใหญ่ วันนี้ (5 ก.พ.65) นายประยงค์ ประทุมวัน ผู้อำนวยการโรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย จึงได้ออกประกาศปิดการเรียนการสอนแบบออนไซต์ เป็นการชั่วคราวก่อน จนถึงวันที่ 25 ก.พ.65 โดยให้นักเรียนทั้งหมด เรียนแบบออนไลน์ 100% เพื่อควบคุมการระบาดไม่ให้แพร่กระจายไปสู่ชุมชนต่อไป

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube