fbpx
Home
|
ภูมิภาค

โควิดโคราช..ขาขึ้น ผู้ว่าฯกำชับเร่งตัดวงจรระบาด

Featured Image
โควิดโคราช..ขาขึ้น ผู้ว่าฯ กำชับ 32 อำเภอจับตาคลัสเตอร์ เร่งตัดวงจรระบาดโดยเร็ว พร้อมจ่อเพิ่มมาตรการเข้มคุมตลาด ผู้ค้าต้องตรวจ ATK ฉีด 3 เข็ม 100%

 

นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดฯ เพื่อติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด 19 ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา โดยพบว่า มีผู้ป่วยรายใหม่เพิ่ม 184 ราย เป็นการติดเชื้อกันเองในจังหวัด 179 ราย และติดมาจากนอกจังหวัด 5 ราย รวมติดเชื้อสะสม 39,101 ราย ซึ่งรักษาหายแล้ว 36,562 ราย ยังรักษาอยู่ 2,241 ราย เป็นผู้ติดเชื้อ เคสสีแดง 36 ราย เคสสีเหลือง 575 ราย และเคสสีเขียว 1,630 ราย ส่วนยอดเสียชีวิตสะสมอยู่ที่ 298 ราย ซึ่งผู้ว่าราชการจังหวัดฯ กล่าวว่า ตอนนี้เป็นสถานการณ์โควิดของโคราช เป็นช่วงขาขึ้น พบการระบาดจำนวนมากใน 28 อำเภอ จากทั้งหมด 32 อำเภอของจังหวัด โดยในช่วงตั้งวันที่ 24 – 30 มกราคม 2565 มี 4 อำเภอเท่านั้นที่เป็นพื้นที่สีเขียว ได้แก่ อ.บัวลาย อ.เทพารักษ์ อ.วังน้ำเขียว และ อ.เสิงสาง ดังนั้น แต่ละอำเภอที่ยังพบการระบาด ต้องเร่งช่วยกันตัดวงจรให้ได้โดยเร็ว โดยเฉพาะในพื้นที่ อ.เมืองนครราชสีมา อ.ปากช่อง อ.ด่านขุนทด และ อ.ปักธงชัย ที่ยังพบผู้ติดเชื้อรายใหม่จำนวนมาก นอกจากนี้ ต้องรณรงค์สร้างความเข้าใจประชาชนในพื้นที่ดูแลให้ไปรับวัคซีนป้องกันโควิด 19 อย่างน้อย 2 เข็ม และรับเข็มกระตุ้นเพิ่มอีก 1 เข็ม ส่วนวัคซีนเด็ก เริ่มกระจายฉีดที่ รพ.ชุมชนในต่างอำเภอแล้ว

ในขณะที่ตลาดสดที่เป็นแหล่งชุมนุมผู้คน เสี่ยงติดเชื้อได้ง่าย ตอนนี้มีรายการติดเชื้อในตลาดชุมชนบ้างแล้ว จำเป็นต้องเพิ่มมาตรการป้องกันควบคุมโรค โดยขอให้ผู้ประกอบการตลาดดำเนินตามมาตรการ COVID Free Setting อย่างเคร่งครัด ส่วน ศปก.ทุกอำเภอจะต้องเข้าไปกำกับดูแลอย่างใกล้ชิดด้วย โดย ตลาดทุกแห่ง ต้องมีการตรวจ ATK 100 % และผู้ค้าในตลาดจะต้องฉีดวัคซีนอย่างน้อย 3 เข็ม เพิ่มความมั่นใจให้กับประชาชนที่มาใช้บริการ

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube