fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ครบุรีพร้อมท้องถิ่นลุยตรวจATKครู-นร.100%

Featured Image
สาธารณสุขครบุรี พร้อมท้องถิ่น ลุยตรวจ ATK 100% หลังเกิดคลัสเตอร์โควิด 19 ระบาดในโรงเรียน

 

เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอครบุรี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลแชะ ร่วมกับทางโรงเรียนฯ ลุยตรวจ ATK บุคลากร ครู นักเรียน หลังจากเกิดการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด 19 จากนักเรียนห้อง ป.3/1 จนเป็นคลัสเตอร์ในโรงเรียน จนต้องปิดการเรียนการสอน 14 วัน ซึ่งในวันนี้ ก่อนจะเปิดการเรียนการสอนอีกครั้ง จึงต้องตรวจ ATK หาเชื้อโควิด 19 ให้กับนักเรียนและบุคลากรภายในโรงเรียน จำนวน 1,177 คน เป็นการตรวจ 100% ภายในโรงเรียน ใช้เวลา 2 วัน แบ่งเป็นชาย 1 วันและหญิง 1 วัน ซึ่งวันแรกตรวจไปเมื่อวันที่ 27 มกราคมที่ผ่านมา ผลการตรวจ ATK เป็นลบทั้งหมด

 

โดยนายนุศิษย์ พรชีวโชติ ผู้อำนวยการโรงเรียนครบุรีวิทยา กล่าวว่า สถานการณ์ตอนนี้ของโรงเรียนครบุรีวิทยา สามารถควบคุมได้แล้ว ไม่มีการแพร่เชื้อและไม่มีการติดเพิ่ม ส่วนนักเรียนและบุคลากรที่ได้รับเชื้อในรอบแรกที่ตรวจพบ ตอนนี้บางส่วนสามาร กลับบ้านได้แล้ว คาดว่า วันจันทร์ที่ 31 มกราคม 2565 จะสามารถเปิดการเรียนการสอนได้ตามปกติ แต่ในส่วนของชั้น ป.3/1 ที่ตรวจพบเชื้อจุดแรกนั้น ทางโรงเรียนอาจจะพิจารณาให้ทำการเรียนการสอนแบบออนไลน์ไปก่อน 1 สัปดาห์

 

ด้านนายอภิชัย พรมนา นักวิชาการสาธารณสุขชำนาญการ ของสำนักงานสาธารณสุขอำเภอครบุรี ซึ่งได้นำเจ้าหน้าที่อนามัย และเจ้าหน้าที่ของเทศบาลตำบลแชะ เข้ามาตรวจ ATK ให้กับนักเรียนโรงเรียนครบุรีวิทยา 2 วัน กล่าวว่า ในช่วงก่อนเปิดการเรียนการสอน ได้ดำเนินการตรวจ ATK ให้แล้ว 100% ขณะนี้สถานการณ์เป็นไปได้ดี เพราะผลตรวจเป็นลบทั้งหมด ไม่มีติดเชื้อเพิ่ม

 

ส่วนสถานการณ์โควิด 19 ภายในอำเภอครบุรี สามารถควบคุมได้หมดแล้ว กลุ่มเสี่ยงทั้งหมดอยู่ในความดูแลของเจ้าหน้าที่สาธารณสุขทั้งหมดไม่มีติดเพิ่ม ส่วนยอดที่เพิ่มจะเพิ่มจากกลุ่มเสี่ยงสูงที่ทางเจ้าหน้าที่สาธารณสุขควบคุมเอาไว้ ยอดผู้ติดเชื้อสะสมในพื้นที่อำเภอครบุรี รวมตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2565จนถึงปัจจุบัน มีทั้งสิ้น 153 ราย

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebookhttps://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitterhttps://twitter.com/innnews

Youtubehttps://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTokhttps://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account@innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube