fbpx
Home
|
ภูมิภาค

คุณโจรโปรดทราบเจ้าของติดป้ายวอนหยุดลัก

Featured Image
ร้านต้นไม้มงคลพ้อคุณโจรกระหน่ำลักต่อเนื่องสูญเงินนับแสนทยอยขึ้นป้ายขอร้องยังไม่เป็นผล ขณะที่ตำรวจยังทำได้แค่เข้าตรวจที่เกิดเหตุ

 

การโจรกรรมต้นไม้ราคาแพงในย่านบ้านศาลาบางปู หมู่ที่ 10 ตำบลปากพูน อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช กลายเป็นปัญหาที่ผู้ประกอบการไม่รู้จะหันหน้าไปพึ่งใครได้ หลังจากถูกก่อเหตุอย่างต่อเนื่องนับสิบร้านติดต่อกัน โดยผู้ประกอบการร้านต้นไม้ได้เริ่มทยอยขึ้นป้ายขอร้อง “คุณโจร”ให้หยุดโจรกรรม ด้วยข้อความที่สุภาพเรียบร้อย ท่ามกลางผู้ที่ผ่านไปมาเห็นป้ายแล้วอดสงสารเจ้าของร้านไม่ได้

 

ความคืบหน้าในเรื่องนี้เมื่อ 28 มกราคม 2565 หลายร้านต้นไม้ในย่านศาลาบางปู ได้ทยอยขึ้นป้ายข้อความขอร้องโจรอย่างต่อเนื่อง เช่น “คุณโจรที่น่ารัก กรุณาหยุดกิจการลักไว้ก่อน พวกพี่ๆน้องเดือดร้อนหนักแล้ว รักเธอนะถ้าหยุดลัก” “ท่านโจรผู้ทรงเกียรติ กรุณาประกอบกิจการโจรที่อื่น โชว์ฝีมือพอแล้วนะท่านโจร ด้วยความเคารพอย่างแรง” หรือ “คุณโจรโปรดทราบ เราเชื่อในฝีมือการลักของคุณ ทักษะเยี่ยมยอดแต่หยุดก่อนนะ ลัก แต่เหลือให้เจ้าของบ้าง” “คุณโจรที่เคารพ โปรดคืนสินค้าให้เราขายบ้าง หยุดลักก่อนนะจ๊ะ” โดยแต่ละป้ายนั้นเป็นข้อความที่สะท้อนถึงความท้อแท้ของเจ้าของที่ต้องประสบปัญหาการเข้าโจรกรรมของคนร้ายซ้ำซาก และต่อเนื่อง

 

นางเจริญรัตน์ ผู้ประกอบการร้านต้นไม้ในย่านนี้ที่ต้องเผชิญกับการโจรกรรมของหลายครั้ง โดย 2 ครั้งหลังถือว่าหนักหนาที่สุด โดยครั้งแรกสูญเสียสินค้าไปรวมมูลค่ากว่า 1.5 แสนบาท และครั้งหลังเสียหายไปอีกกว่า 5 หมื่นบาท และการแจ้งความก็แจ้งต่อเนื่องวันนี้ได้ไปแจ้งมาอีกครั้ง ส่วนมากที่โดนจะโดนแบบซ้ำซาก ข้อเรียกร้องไปถึงเจ้าหน้าที่ก็ขอให้จับโจรได้บ้างเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนซึ่งขณะนี้ยอมรับว่าหนักหนาสาหัสจนไม่รู้จะพึ่งพาใครได้

 

ส่วนการดำเนินการของเจ้าหน้าที่ผู้ประกอบการในย่านนี้ระบุว่า หลังจากรับแจ้งความแล้วผู้ประกอบการจะได้ใบแจ้งความกลับมาไว้เป็นหลักฐาน ส่วนตำรวจจะเข้ามาตรวจที่เกิดเหตุ หลังจากนั้นก็เงียบหายไปอีก ที่ผ่านมามีการโจรรมไปแล้วหลายสิบครั้งจากอย่างน้อย 12 ร้านที่ถูกก่อเหตุค่าเสียหายไม่น้อยกว่า 2-3 ล้าน บาทซึ่งเชื่อว่า คนร้ายจะต้องมีใบสั่งจากกลุ่มที่รับซื้อแน่นอนเนื่องจากสามารถเลือกต้นไม้ได้เฉพาะที่มีราคาแพง

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebookhttps://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitterhttps://twitter.com/innnews

Youtubehttps://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTokhttps://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account@innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube