fbpx
Home
|
ภูมิภาค

พิษความจน! คนสตูลหิ้วหม้อหุงข้าวเข้าโรงจำนำ

Featured Image
โรงรับจำนำสตูลคึกคัก ที่พึ่งของชาวบ้านในยุคข้าวของแพง!!! พบขนเครื่องอุปกรณ์ทำงานช่าง ถังแก็สปิกนิก วางรับจำนำตั้งได้ราคา 200- 400 บาท

 

จังหวัดสตูลจากการลงสุ่มถามเรื่องปากท้องรายได้ และรายจ่ายพบว่า ชาวบ้านส่วนใหญ่ได้รับผลกระทบข้าวของที่แพงขึ้นหลายๆอย่าง ค่าครองชีพในรายจ่ายแต่ละวันไม่เพียงพอ สุดท้ายที่พึ่งของประชาชน นั่นคือ โรงรับจำนำนั่นเอง ต่างหยิบเอาสิ่งของเครื่องใช้ภายในบ้าน ไปวางจำนำ แม้กระทั่งเบ็ดตกปลาไปตั้งก็มีนายอานัส บารา ผู้จัดการสถานธนานุบาลเทศบาลเมืองสตูล (โรงรับจำนำ ) ตำบลพิมาน อำเภอเมือง จังหวัดสตูล เปิดเผยว่า ในช่วงนี้และช่วงเดือนที่ผ่านมา พบชาวบ้านพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดสตูล ส่วนใหญ่น่าจะได้รับผลกระทบในยุคเศรษฐกิจข้างของที่แพงขึ้น รวมทั้งรับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด- 19 จนเกิดความเดือดร้อนการดำรงชีพหารายได้ มาใช้บริการเพิ่มมากขึ้น

 

ล่าสุดที่สถานธนานุบาลเทศบาลเมืองสตูล พบว่าชาวสตูลที่เดินทางมาตั้งของจำนำส่วนใหญ่ จะแบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม คือกลุ่มที่มาจำนำทอง และกลุ่มช่าง ที่ประกอบอาชีพจนว่างงาน และกลุ่มตกงาน ก็จะนำเครื่องมือทำงานมาวางเยอะขึ้น เช่น เครื่องเจาะฝาผนัง เครื่องสว่านเป็นจำนวนมาก แถมยังพบอีกว่า มีการขนถังแก๊ส ที่ใช้ในการเชื่อมเหล็ก(ถังแก๊ส และถังออกซิเจน ) ใส่รถซาเล้ง หรือรถพ่วงข้างยกแบกมาจำนำ แถมก็มีเครื่องปั๊มน้ำ ถังแก๊สปิกนิก หม้อหุงข้าว ตู้แช่แข็ง มาวางจำนำกันเพียบ ซึ่งในแต่ละวันสถานธนานุบาลเทศบาลเมืองสตูล มีชาวบ้านเข้ามาวางจำนำวันละ 200-300 คนเลยทีเดียว

 

นายอานัสกล่าวเพิ่มเติมว่า มีนโยบายที่จะช่วยเหลือพี่น้องประชาชนทุกคนเท่าที่จะช่วยได้ บางอย่างที่อื่นไม่รับแต่ที่นี่ก็จะรับจำนำ เพื่อจะได้มีเงินติดมือกลับไป โดยช่วงนี้ตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2564 จนถึง 31 มกราคม 2565 สำหรับผู้ที่มาวางของถ้าเงินต้นไม่เกิน 5,000 บาท จะฟรีดอกเบี้ยให้ 2 เดือน

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebookhttps://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitterhttps://twitter.com/innnews

Youtubehttps://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTokhttps://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account@innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube