fbpx
Home
|
ภูมิภาค

พ่อค้าแม่ค้าโวยรัฐเร่งแก้เนื้อหมูและไข่ไก่ขึ้นราคา

Featured Image
ปทุมธานีพ่อค้าแม่ค้าประชาชนโวยรัฐบาลช่วยพูดความจริงเร่งแก้ปัญหาเนื้อหมูและไข่ไก่ขึ้นราคา

 

สถานการณ์ราคาเนื้อหมูขึ้นราคา รวมถึงสินค้าอื่น ๆ เริ่มทยอยขึ้นราคาเช่น ไข่ไก่ ซึ่งเป็นอาหารหลักพื้นฐานของทุกครัวเรือน จากที่พ่อค้าแม่ค้าต้องเผชิญภัยโรคระบาดโควิด-19 ที่พึ่งจะผ่านพ้นมาได้แต่เริ่มจะเกิดความเชื่อมั่นออกมาจับจ่ายซื้อหาสินค้าที่ตลาดสี่มุมเมือง ตำบลคูคต อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี แต่วันนี้ต้องมาเจอกับปัญหาราคาเนื้อหมู ไข่ไก่ ขึ้นราคา พ่อค้าแม่ค้ารวมถึงประชาชนทุกภาคส่วนจึงอยากให้รัฐบาลมีมาตรการแก้ปัญหาที่ชัดเจน

นายณรงค์ อายุ 63 ปี เจ้าของร้านขายไข่ บอกว่าราคาไข่ไก่ขึ้นมาตั้งแต่บ่ายโมงของเมื่อวานนี้ทุกเบอร์ ผู้สื่อข่าวถามว่า รมช.พาณิชย์สั่งเบรกการขึ้นราคาไข่ไก่ไว้ก่อน นายณรงค์ บอกว่าก็ทุนมาแพงจะให้ขายในราคาเดิมได้อย่างไร ราคาไข่ไก่ที่ร้านเบอร์ 0 ขาย 125 บาทต่อแผง ในส่วนของลูกค้าที่มาซื้อในราคาใหม่นี้เข้าก็รู้มาก่อนว่าราคาจะขึ้น ส่วนจะมีการขึ้นไปอีกหรือไม่นั้นก็ขึ้นอยู่กับฟาร์มไข่ไก่ถ้าเขาขึ้นมาเราก็ต้องขึ้นตาม ด้านนางสาวบุญสิตา อายุ 47 ปี เจ้าของร้านแป๋วไข่สด กล่าวว่าตนเองขายไข่มานานกว่า 22 ปีที่ตลาดสี่มุมเมือง เนื่องจากต้นทุนมาราคาแพงขึ้นทางเราจึงได้ขึ้นราคาแล้วทุกเบอร์ตามที่ทางฟาร์มแจ้งให้ปรับราคา เราจึงต้องขึ้นตาม ซึ่งที่ร้านจะขึ้นเบอร์ละประมาณ 5 บาท เช่นจากเดิม 120 บาท ปรับราคาเป็น 125 บาท ของไข่ไก่เบอร์ 0

นางศุภางค์รัตน์ อายุ 53 ปี เจ้าของร้านเจ๊หนึ่งหมูสด กล่าวว่า ราคาหมูขณะนี้สูงขึ้นอยู่ที่กิโลกรัมละ 200 กว่าบาท โดยเราจะซื้อหมู่มาจากฟาร์มเป็นตัวแล้วมาจ้างชำแหละอีกที ทางร้านขายวันละ 100 กว่าตัว ซึ่งวันนี้เราซื้อหมู่เป็นตัวกิโลละ 116 บาท เมื่อชำแหละแล้วกิโลกรัมละ 120 บาท จะต้องบวกราคาค่าเดินทาง ค่าคนงาน รวมถึงส่วนที่เราไม่ได้ใช้ เช่น กระดูก ไขมัน ขี้หมู กว่าจะมาถึงคนกินมีค่าใช้จ่ายเยอะ ราคาจึงต้องขายหน้าร้าน 200 กว่าบาท วันนี้คนกินถอยหมดเลย อยากให้หน่วยงานรัฐบาลช่วยพูดความจริงกับปัญหาราคาหมูแพง อย่าปิดบังเมื่อทุกคนไม่รู้ข้อมูลก็เกิดความเสียหาย หากทุกฝ่ายพูดความจริง ชาวบ้านจะประชาชนเขาจะได้เข้าใจ

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube