fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ชลบุรีเข้มงดจำหน่ายแอลกอฮอล์หลัง21.00น.

Featured Image
จนท.คุมเข้มสถานบริการงดจำหน่ายแอลกอฮอล์หลัง 21.00 น.พบยังมีจุดเสี่ยงไม่ทำตามมาตรการ หวั่นแพร่หนัก จ่อสั่งปิด

 

คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชลบุรี ออกมาตรการควบคุม หลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด 19 กลายพันธุ์ สายพันธุ์ โอไมครอน ที่แพร่ระบาดเร็ว และมีโอกาสติดเชื้อได้ง่าย ทำให้มีผู้ป่วยติดเชื้อเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก จึงออกคำสั่งให้ ร้านจำหน่ายอาหาร สวนอาหาร ศูนย์อาหาร รวมถึงสถานที่จำหน่ายอาหารอื่นๆที่เปิดจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ สามารถเปิดให้บริโภคภายในร้านได้ไม่เกิน 21.00 น.

 

 

นายพรชัย สังข์เอียด ปลัดอำเภอบางละมุง จ.ชลบุรี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองพัทยา ออกตรวจตราในเขตพื้นที่เมืองพัทยา ที่เป็นแหล่งรวมสถานบริการ ที่มีการจำหน่ายและให้ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ภายในร้าน พบว่าร้านส่วนใหญ่ เช่นริมถนนพัทยาใต้ สายสาม วอล์กกิ้ง สตรีท พัทยาใต้ ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี แต่ยังพบว่าบางร้านยังคงดื้อ ไม่ยอมปิดให้บริการ ทั้งที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตักเตือนแล้ว บางร้านทำทีปิดหน้าร้าน แต่ยังคงให้นักท่องเที่ยวนั่งดื่มภายในร้าน เจ้าหน้าที่จึงต้องสั่งการให้ปิดแล้วเชิญลูกค้าออกในทันที ส่วนร้านอาหารที่ไม่จำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ยังคงสามารถเปิดให้บริการได้ไปจนถึงเที่ยงคืน

 

นอกจากนี้ยังพบว่าที่บริเวณตลาดทีทาวน์ ซอยบัวขาว ที่เคยตกเป็นข่าวไล่ทำร้ายกันจนมีผู้เสียชีวิต ยังคงมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ เป็นจำนวนมาก เข้ามานั่งรับประทานอาหารและดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์กันอย่างแออัด โดยไม่มีเจ้าหน้าที่เฝ้าตรวจก่อนเข้าใช้บริการแต่อย่างใด มีเพียงจุดตรวจวัดอุณหภูมิตั้งโชว์ไว้เท่านั้น บริเวณฟุตบาทยังมีกลุ่มหญิงสาวและสาวประเภทสอง แต่งกายหวาบหวิว ไม่สวมแมส ยืนคุยกับชาวต่างประเทศ ในลักษณะคล้ายกับชักชวนออกไปเที่ยวต่อ เชิงค้าประเวณี สร้างความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 เป็นอย่างมาก

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebookhttps://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitterhttps://twitter.com/innnews

Youtubehttps://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTokhttps://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account@innnews

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube