fbpx
Home
|
ภูมิภาค

จับนายหน้าลอบนำเมียนมา11คนเข้าไทย

Featured Image
สตูลจับนายหน้าลักลอบนำเมียนมา 11 ชีวิตขนแรงงานเข้าไทย พบทำเป็นขบวนการค่าขนคนละหมื่นบาท

ที่บริเวณหน้าอาคารกองบังคับการตำรวจ สตูล นายเอกรัฐ หลีเส็น ผวจ.สตูล พร้อมด้วย พล.ต.ต.อรุษ แสงจันทร์ ผบก.ภ.จว.สตูล ตำรวจ ฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมตัว พ่อค้ามนุษย์ ที่สืบจากคดีของวันที่ 19 ธ.ค. 63 เวลา 15.00 น.ในปีที่ผ่านมา

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่าปกครองและทหารร่วมกันจับกุมแรงงานต่างด้าวสัญชาติ เมียนมา จำนวน 11 คน โดยกล่าวหาว่าเดินทางเข้ามาในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต ฝ่าฝืน หรือไม่ปฏิบัติตามคำสั่งของเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อเหตุเกิด บ้านไม่มีเลขที่ ม.6 ต.ควนขัน อ.อมืองสตูล จว.สตูล นำส่ง พนักงานสอบสวนเมืองสตูลเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสตูล ร่วมกับ กก.สส.ภ.จว.สตูล ได้ทำการสืบสวน ขยายผล จนสามารถออกแหมายจับ นายอับดลสาหมัด หรือ มะสมัน อายุ 51 ปี  ตามหมายจับที่ จ.24/2564 ลงวันที่ 19 มกราคม 2564 ฐานความผิด นำหรือพาคนต่างด้าวเข้ามาในราชอาณาจักรหรือกระทำด้วยประการใดๆ อันเป็นการอุปการะหรือช่วยเหลือหรือให้ความสะดวกแก่คนต่างด้าวให้เข้ามาในราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมาย,ฝ่าฝืน หรือไม่ปฏิบัติตามคำสั่งของเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อและการเข้าจับกุมตัวดังกล่าวนั้น ได้ร้านขายข้าวแกงก๊ะสาว ถนนยนตรการกำธร ม.7 ต.คลองขุด อ.เมืองสตูล จว.สตูล ได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสตูล เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ด้านพล.ต.ต.อรุษ แสงจันทร์ ผบก.ภ.จว.สตูล กล่าวว่า สำหรับบุคคลที่ทจับกุมนั้นสืบทราบว่า ก็มีการเชื่องโยงใยในกลุ่มขบวนการลักลอบนำชาวโรฮิงญาในปีที่ๆ ผ่านมาโดยกวาดล้างไปสิ้นในจำนวนหนึ่ง จนกระทั้งล่าสุดในช่วงสถานการณ์โควิด- 19 ยังมีการลักลอบทำงานขนแรงงานเข้ามาอีก โดยรับจ้างคนละ 1 หมื่นบาท ต่อคน สุดท้ายนำเข้ามาในจังหวัดสตูล และการสืบสวนจนรู้ว่าคนไทยเป็นคนนำพาเข้ามา

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่ : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube