fbpx
Home
|
ภูมิภาค

พบแล้วร่างหนุ่ม17เหยื่อลมมรสุมทะเลขนอม

Featured Image
พบแล้วเหยื่อคลื่นใหญ่ทะเลขนอมกลืนร่างพบลอยห่างจากฝั่ง 600 เมตร จนท.กู้ภัยกู้ร่างกลับฝั่งครอบครัวร่ำไห้ระงม

 

กรณีเหตุการณ์คลื่นขนาดใหญ่สูงราว 3 เมตร ซัดเข้าฝั่ง “หาดในเปร็ด” หมู่ 7 ตำบลขนอม อำเภอขนอม จังหวัดนครศรีธรรมราช กลืนร่างของนักท่องเที่ยวสูญหายตั้งแต่ช่วงเย็นของวานนี้ โดยมีนายจิรโรจน์ สำแดง นายอำเภอขนอม จังหวัดนครศรีธรรมราช เข้าอำนวยการตั้งศูนย์ปฏิบัติการค้นหาบริเวณรีสอร์ทใกล้ชายหาดจุดสูญหายเพื่อวางแผนปฏิบัติการณ์

 

ส่วนผู้สูญหายคือนายธนวัฒน์ อายุ 17 ปีชาว จังหวัดกระบี่ ซึ่งเพิ่งจะมีอายุครบ 17 ปีบริบูรณ์เมื่อวันที่ 20 ธันวาคมที่ผ่านมา ได้สูญหายไปหลังจากเล่นน้ำทะเลแล้วถูกคลื่นขนาดใหญ่ซัด โดยขณะเล่นน้ำอยู่นั้นอยู่กับเพื่อนอีกรวม 3 คน อีก 2 คนสามารถกลับขึ้นฝั่งได้ ส่วนนายธนวัฒน์ ได้ถูกคลื่นซัดหายไป

 

ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อ 26 ธันวาคม 2564 เจ้าหน้าที่กู้ภัยยังคงระดมกำลังจากหลายหน่วยงาน เข้าปฏิบัติการณ์ค้นหาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงเช้ามืด จนกระทั้งเวลา 10.00 น.สิบเอกณัฐวุฒิ คณิตธนันท์ หนึ่งในทีมกู้ภัยได้ใช้เจ๊ทสกี พร้อมกับนักร้องลูกทุ่ง “ต่อภู อาร์สยาม” และทีมค้นหาอีกหลายชุด ได้บังคับเจ๊ทสกีไล่ตามกระแสน้ำห่างจากฝั่งไปประมาณ 500-600 เมตร พบวัตถุลอยปริ่มน้ำ เมื่อเข้าไปเทียบพบว่าเป็นร่างของนายธนวัฒน์ ผู้สูญหาย ลอยอยู่ในสภาพแผ่นหลังปริ่มน้ำ จึงทำการกู้ร่างกลับเข้าฝั่ง

 

โดยเมื่อนำร่างกลับเข้าฝั่งปรากฎว่าครอบครัวของผู้เสียชีวิตต่างร่ำไห้ระงมด้วยความโศกเศร้า โดยเจ้าหน้าที่ได้ขอร้องไม่ให้มีการบันทึกภาพกลุ่มครอบครัวและเครือญาติของผู้ตายเพื่อเป็นการให้เกียรติกับผู้เสียชีวิตและครอบครัวผู้สูญเสีย

 

หลังจากมีการค้นพบร่างของผู้เสียชีวิต พันตำรวจเอกบุญเชิญ ลิ่มประจวบพงศ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรขนอม ได้สั่งการให้พนักงานสอบสวนเข้าทำการชันสูตรพลิกศพในที่เกิดเหตุ หลังจากนั้นได้นำร่างของผู้เสียชีวิตส่ง รพ.ขนอม เพื่อให้แพทย์ทำการพิสูจน์สาเหตุการตายตามขั้นตอน ก่อนที่ญาติจะแสดงความจำนงขอรับศพไปบำเพ็ญกุศลที่อำเภอปลายพระยา จังหวัดกระบี่ ภูมิลำเนาของผู้เสียชีวิต

สำหรับระยะนี้ทะเลฝั่งอ่าวไทยอยู่ในช่วงฤดูมรสุมตะวันออกเฉียงใต้ แม้ว่าจะอ่อนกำลังแต่คลื่นลมยังคงมีความรุนแรงเป็นระยะบริเวณชายฝั่งมีความสูงของคลื่น 2-3 เมตร บางจุดเป็นกระแสคลื่นที่คนท้องถิ่นเรียกว่าคลื่นหักคอ หรือลักษณะของคลื่นที่ม้วนตัวกวาดร่างของคนกลืนหายไปทันที บางจุดมีลักษณะของคลื่นซัดแล้วดูดลากร่างของคนจมไปได้เช่นเดียวกัน โดยเจ้าหน้าที่ได้คอยเฝ้าระวังหากคลื่นลมแรงจะมีการยกธงแดงเป็นสัญลักษณ์อันตรายเป็นระยะๆตลอดแนวหาดแหล่งท่องเที่ยว

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube