fbpx
Home
|
ภูมิภาค

เครือข่ายสภาประชาชน 4 ภาคจี้รัฐช่วยปลดหนี้

Featured Image
พังงา เครือข่ายสภาประชาชน 4 ภาค ยื่นหนังสือเร่งรัฐบาลช่วยลดปลดหนี้

 

ที่บริเวณศาลากลางจังหวัดพังงา น.ส.สุทธดา เครือโสบ อายุ 51 ปี ต.หล่อยูง อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา แกนนำสภาเครือข่ายประชาชนอีสาน (สอส.) และสภาประชาชน 4 พร้อมชาวบ้านกว่า 30 ราย เข้ายื่นหนังสือต่อ ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา โดยมี นายนฤมิตร ถิรสัตยวงศ์ หัวหน้าศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดพังงา เจ้าหน้าที่ กอ.รมน.พังงา ฝ่ายปกครอง รับหนังสือเพื่อรวบรวมเอกสารเสนอต่อ ผวจ.พังงา และ คณะกรรมการแก้ไขปัญหาของสภาเครือข่ายประชาชนอีสาน (สอส.) และสภาประชาชน 4 ภาค ซึ่งมี พล.อ.ประวิตร วงศ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานกรรมการ สำหรับเรื่องร้องเรียนความเดือดร้อนของกลุ่มเครือข่ายประชาชนอีสาน (สอส.) และสภาประชาชน 4 ภาค ต้องการให้ช่วยเหลือปัญหาหนี้สินของกลุ่มสมาชิกอย่างเร่งด่วน เนื่องจากได้รับผลกระทบปัญหาหนี้สิน ซึ่งส่วนใหญ่เกิดหนี้สินจากบ้านที่อยู่อาศัยและการทำมาหากิน

โดย น.ส.สุทธดา แกนนำกลุ่มฯ กล่าวว่า สมาชิกกลุ่มในจังหวัดพังงามีมากกว่า 100 ราย แต่ละรายมีปัญหาหนี้สินจากครัวเรือน มีการประชุมมาก่อนหน้านี้โดยภาครัฐเข้าร่วมรับฟัง ถึงปัจจุบันยังไม่ได้รับการแก้ไข ทางกลุ่มจึงเข้ายื่นหนังสือผ่านทางจังหวัดส่งต่อยังรัฐบาลให้ช่วยเร่งดำเนินการแก้ปัญหา

ด้าน นายเจริญ ลักษณะ อายุ 70 ปี อยู่เลขที่ 21/11 ม.2 ต.ตากแดด อ.เมืองพังงา กล่าวว่า ตนเองมีหนี้สินก็ว่า 800,000 บาท จากกู้เงินที่อยู่อาศัย ของสถาบันการเงินแห่งหนึ่ง ปัจจุบันได้รับผลกระทบรายได้ลดลงมากจึงต้องการให้ภาครัฐเข้าช่วยเหลือ

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube