fbpx
Home
|
ภูมิภาค

คุมเข้มโควิด”เขาค้อเคาท์ดาวน์ 2022″จำกัดคนเข้า

Featured Image
เพชรบูรณ์-คุมเข้มโควิด งาน”เขาค้อเคาท์ดาวน์ 2022″ จำกัดคนเข้าร่วม-นทท.1,000 คน

 

นายภาคภูมิ ภูมี นายอำเภอเขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ กล่าวถึงการเตรียมจัดงานหนาวนี้ที่เพชรบูรณ์ “เขาค้อเคาท์ดาวน์ 2022 ที่เขาค้อ ในวันที่ 31ธันวาคม 2564 ถึงวันที่ 1 มกราคม 2565 ที่จะถึงนี้ ณ บริเวณจุดชมวิวเขาค้อว่า การจัดงานดังกล่าวเป็นงานหลักของทางอบจ.เพชรบูรณ์ ซึ่งทางอำเภอเขาค้อต้องเข้าไปดูแลกำกับ โดยเฉพาะการคุมเข้มการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ต้องมีความเข้มข้นแน่นอน ซึ่งที่ผ่านมาได้นำเสนอแผนบริหารจัดการต่อคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเรียบร้อยแล้ว

ตั้งแต่มีการจำกัดผู้เข้าร่วมกิจกรรมในงานเคาท์ดาวน์ดังกล่าวไม่เกิน 1,000 คน มีการคัดกรองและการควบคุมการเข้าออก โดยผู้จะเข้าไปในงานต้องผ่านการฉีดวัคซีนครบตามเกณฑ์ที่กำหนด รวมทั้งทางเจ้าของร้านอาหารและร้านค้าของที่ระลึก มีการเว้นระยะห่าง สวมแมสโดยจะมีการแจกแมสและแอลกอฮอล์ให้ด้วย โดยสรุปใครที่จะเข้ามาร่วมงานเคาท์ดาวน์ที่เขาค้อ จะต้องปฏิบัติการตามมาตรการทางสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด ที่สำคัญภายในงานฯจะปลอดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทุกชนิดอีกด้วย

นายอำเภอเขาค้อกล่าวอีกว่า สำหรับนักท่องเที่ยวหรือผู้ที่จะเข้าไปภายในงานเคาท์ดาวน์นั้น จะมีจอบอกจำนวนผู้เข้าร่วมงานโดยมีตัวเลขโชว์ว่าจำนวนเท่าไหร่ให้เห็น และหากครบจำนวนที่จำกัดไว้จำนวน 1,000 คน ก็จะปิดหรือบล็อกไม่ให้นักท่องเที่ยวหรือผู้ที่จะเข้าไปร่วมเข้าไปภายในงานโดยทันที”นายภาคภูมิกล่าวและว่า ส่วนกิจกรรมในงานเคาท์ดาวน์ดังกล่าว การแสดงดนตรี การแสดงทางวัฒนธรรม รวมถึงจะมีการจุดพลุเพื่อเฉลิมฉลองส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่จำนวน 999 ดอก

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebookhttps://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitterhttps://twitter.com/innnews

Youtubehttps://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTokhttps://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account@innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube