fbpx
Home
|
ภูมิภาค

อดีตนักร้องดังเจอพิษโควิดขายลาบก้อยกาฬสินธุ์

Featured Image
กาฬสินธุ์อดีตนักร้องดังต้นตำรับเพลงฉันทนาที่รักวางไมค์ขายลาบก้อยสู้ชีวิต ขณะที่พ่อยก แม่ยก ที่จำได้ฮือฮาแห่อุดหนุน

 

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้ง มีพ่อค้าขายลาบก้อยรายหนึ่ง ที่ตลาดสดเทศบาลกมลาไสย อ.กมลาไสย จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งทั้งลาบก้อยไปด้วยและร้องเพลงไปด้วย สร้างความสนุกสนาน คลายเครียด ให้กับพ่อค้าแม่ค้าที่อยู่แผงใกล้กัน รวมทั้งประชาชนที่เข้ามาเลือกซื้ออาหาร ต้องหยุดฟังเพลงด้วยความสนใจ โดยเพลงที่เขานำมาขับร้องขณะประกอบการปรุงอาหารนั้น เป็นบทเพลงลูกทุ่ง ที่เคยโด่งดังมากในยุค 80 หรือราวปี 2520-2530 เช่นเพลง “ฉันทนาที่รัก” “รักข้ามคลอง” “ฉันทนาใจดำ” “สุขเถิดบัวคำ”

 

ซึ่งรูปร่างหน้าตา โดยเฉพาะสำเนียงที่เขาขับขานออกมานั้น เหมือนอดีตนักร้องดังชื่อ “รักชาติ ศิริชัย” จากการสอบถามพ่อค้าขายลาบก้อย ยืนยันว่าตนคือ “รักชาติ ศิริชัย” ตัวจริง เสียงจริง ปัจจุบัน อายุ 66 ปี สาเหตุที่มาตั้งแผงขายลาบก้อยที่นี่ เนื่องจากได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โรคโควิด-19 ทำให้งานร้องเพลงที่เคยเป็นอาชีพหลักต้องหยุดไป

โดยรักชาติ กล่าวว่า หลังจากยุคเพลงลูกทุ่งลดความนิยมลง ตนก็ยังรับงานอยู่ เช่น ตามร้านอาหาร งานมงคล งานสังคมต่างๆ พอเกิดการระบาดของโรคโควิด-19 ดังกล่าว ได้ส่งผลกระทบกับคนในวงการบันเทิง และร้านค้าร้านอาหารที่เคยไปรับงานร้องเพลง ตนได้เปิดร้านขายอาหารตามสั่งหลายแห่ง ล่าสุดที่กรุงเทพฯ แต่ก็ไปไม่รอด พอดีมีคนที่รู้จักรักใคร่กันดี ชักชวนมาทำธุรกิจขายปุ๋ยและพันธุ์ข้าว ที่ อ.กมลาไสย จ.กาฬสินธุ์ จึงใช้เวลาว่างมาขายลาบก้อยที่นี่ โดยมีภรรยาและลูกชายช่วยกันขาย โดยขายช่วงเวลา 06.00-08.00 น.จะขายที่หน้าบ้าน ต.หลักเมือง อ.กมลาไสย ตอนเย็นมาขายที่แผงตลาดสดเทศบาลตำบลกมลาไสย ปรากฏว่าได้รับการอุดหนุนจากลูกค้าค่อนข้างดี สำหรับการร้องเพลง ซึ่งเป็นอาชีพที่ตนรัก ก็ยังอยากจะร้องอยู่ หากเจ้าภาพท่านใดหรือแฟนพันธุ์แท้มีงานบุญงานกุศล อยากได้รักชาติ ศิริชัย ตัวจริง เสียงจริง ไปขับกล่อมในงาน ก็สามารถมาติดต่อได้ ราคาเป็นกันเอง

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebookhttps://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitterhttps://twitter.com/innnews

Youtubehttps://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTokhttps://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account@innnews

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube