fbpx
Home
|
ภูมิภาค

แบงค์ปลอมเกลื่อนตลาดบัวใหญ่โคราช

Featured Image
แบงก์ปลอมเกลื่อนตลาด ! พ่อค้าตลาดบัวใหญ่เตือนภัย หลังมิจฉาชีพอาศัยช่วงลูกค้าชุลมุน แอบแทรกแบงก์ปลอม มากับเงินจริง

พ่อค้าตลาดเทศบาลเมืองบัวใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา ได้ออกมาเตือนภัยประชาชน หลังพบว่า มีกลุ่มมิจฉาชีพนำธนบัตรปลอมมาซื้อของภายในพื้นที่ตลาดเย็นเทศบาลเมืองบัวใหญ่ อำเภอบัวใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา มีพ่อค้าแม่ค้าได้รับแบงก์ปลอมแล้วหลายใบ ผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่ไปตรวจสอบ พบกับนายจักรี  พ่อค้ารายหนึ่งในตลาดฯ ซึ่งได้นำธนบัตรชนิดแบงก์ 100 บาท จำนวน 2 ใบ มาให้ผู้สื่อข่าวได้ดู

โดยธนบัตรดังกล่าว มีลักษณะสีซีดจางกว่าธนบัตรปกติ เมื่อนำมายกส่องกับแสงสว่าง จะไม่เห็นลายน้ำพระบรมฉายาลักษณ์ และเมื่อนำมือไปสัมผัส เนื้อธนบัตรดังกล่าวจะเรียบคล้ายกระดาษธรรมดา ไม่สะดุดกับหมึกพิมพ์ที่อยู่บนผิวกระดาษเหมือนธนบัตรทั่วไป แต่ที่สำคัญคือ ชุดตัวเลขประจำธนบัตรทั้ง 2 ใบ เป็นชุดตัวเลข 3ฉ6856695 ชุดเดียวกันทั้ง 2 ใบ จึงได้นำไปสอบถามร้านค้าใกล้เคียง ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า น่าจะเป็นธนบัตรปลอมอย่างแน่นอน

 

 

ซึ่งพฤติกรรมของกลุ่มมิจฉาชีพ จะนำธนบัตรปลอมมาซื้อสินค้าในช่วงกลางคืนหรือเช้าตรู่ที่พ่อค้าแม่ค้ากำลังยุ่งอยู่กับการขายสินค้า โดยจะแนบซ้อนมากับธนบัตรจริง เช่น ซื้อของ 200 บาท จะมีธนบัตรจริง 1 ใบ พับแทรกด้วยธนบัตรปลอมข้างใน ทำให้พ่อค้าแม่ค้าไม่ทันสังเกต กว่าจะรู้ตัวก็ตอนที่นำเงินเข้าฝากธนาคาร หรือตอนที่นำมานับทอนลูกค้ารายอื่น เวลาจับจะรู้สึกถึงความผิดปกติได้ จึงอยากฝากเตือนพ่อค้าแม่ค้าให้ระมัดระวังมากขึ้น จากเดิมเคยระวังเฉพาะกับธนบัตรแบงก์ 1,000 บาท จากนี้ ต้องเพิ่มความระมัดระวัง และต้องตรวจสอบธนบัตรทุกชนิด เพื่อไม่ให้ตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพอีก

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebookhttps://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitterhttps://twitter.com/innnews

Youtubehttps://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTokhttps://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account@innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube