fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ลุ่มน้ำปากพนังยังอ่วมหนักน้ำยังท่วมสูง

Featured Image
ลุ่มน้ำปากพนังยังอ่วมหนักน้ำยังท่วมสูงชุมชนบางบูชาจมคลองระบายน้ำเต็มไปด้วยวัชพืชระบายช้า-จี้เร่งสูบน้ำ

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่านี่คือภาพจากมุมสูงในพื้นที่ชุมชนบ้านบางบูชา ตำบลเกาะทวด อำเภอปากพนัง จังหวัดนครศรีธรรมราช แม้ว่าฝนตกหนักจะทิ้งช่วงไปกว่า 1 สัปดาห์แล้วระดับน้ำยังท่วมสูงสร้างความเดือดร้อนให้ประชาชนในพื้นที่จำนวนมาก ทั้งวัดบางบูชา โรงเรียนวัดบางบูชา ชุมชนเกษตรกรรม โดยเฉพาะสวนปาล์มและสวนส้มโอทับทิมสยาม จำนวนมากยังจมอยู่ใต้น้ำ สืบเนื่องจากการถ่ายเทน้ำจากอำเภอเฉลิมพระเกียรติ และบางส่วนของอำเภอเมืองนครศรีธรรมราช ถูกมากองอยู่ในพื้นที่ลุ่มน้ำปากพนัง

ขณะที่พื้นที่แถบนี้การระบายน้ำเป็นไปอย่างยากลำบากคลองธรรมชาติในพื้นที่เต็มไปด้วยพืชน้ำทำให้ไม่สามารถระบายน้ำออกไปได้ ประชาชนในพื้นที่ ผู้นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่น ได้เร่งรัดให้กรมชลประทานส่งเครื่องจักรกลขนาดใหญ่เข้าเร่งลอกวัชพืชจากทางระบายน้ำ เพื่อเร่งระบายน้ำให้ได้มากขึ้น รวมทั้งตั้งเครื่องสูบน้ำเพิ่มขึ้นในบริเวณประตูระบายน้ำบ้านบางไทร ตำบลบางศาลา อำเภอปากพนัง การระบายน้ำในขณะนี้ยังเป็นไปอย่างล่าช้า เนื่องจากภาวะน้ำทะเลหนุน และอุปสรรควัชพืชทางระบายน้ำ

นายวิทยา ถนอมเกิด สมาชิกสภาเทศบาลตำบลเกาะทวด เปิดเผยว่าขณะนี้น้ำยังท่วมสูงเป็นวงกว้าง การระบายน้ำเป็นไปอย่างล่าช้า ซึ่งได้มีการประสานเครื่องจักรจากชลประทานเร่งลอกวัชพืชในคลองเพิ่มการระบายน้ำ นอกจากนั้นยังขอให้เจ้าหน้าที่เร่งรัดการสูบน้ำในบริเวณประตูระบายน้ำบางไทร จะช่วยได้มากขึ้นขณะนี้ปริมาณน้ำท่วมขังในชุมชนเริ่มส่งผลกระทบกับสวนส้มโอทับทิมสยาม รวมทั้งพื้นที่ทางการเกษตรแล้ว

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube