fbpx
Home
|
ภูมิภาค

พัทลุงน้ำยังท่วมพื้นที่ลุ่มในหลายตำบล

Featured Image
พัทลุง มวลน้ำยังท่วมพื้นที่ลุ่มในหลายตำบล เนื่องจากน้ำทะเลหนุนทำระบายได้ช้า

สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดพัทลุง แม้ฝนได้หยุดตกมาแล้ว 2 วัน ซึ่งทำให้สถานการณ์น้ำท่วมเริ่มดีขึ้น โดยเฉพาะพื้นที่โซนริมเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาบรรทัดระดับน้ำเข้าสู่สภาวะปกติ ซึ่งกำลังรอฟื้นฟูความเสียหายจากทำป่าที่ชัดพื้นที่การเกษตร บ้านเรือนประชาชน รวมถึงรีสอร์ทต่างๆ ในพื้นที่ อ.ศรีนครินทร์ อ.กงหรา

 

ส่วนพื้นที่ลุ่มด้านล่างที่ติดกับทะเลสาบสงขลา ระดับน้ำยังท่วมสูงบางจุดเกือบ 2 เมตร เนื่องจากมีน้ำทะเลสาบสงขลาหนุน โดยเฉพาะ พื้นที่ ต.มะกอกเหนือ ต.พะนางตุง ต.ทะเลน้อย อ.ควนขนุน ต.ชัยบุรี ต.ลำปำ อ.เมือง และ ต.หารโพธิ์ ต.จองถนน อ.เขาชัยสน ได้ไหลหลากเอ่อล้นคันคลอง จนเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ ลุ่มด้านล่าง ในเขตเทศบาลตำบลบ้านสวน ท้องที่ ม.1 ต.มะกอกเหนือ อ.ควนขนุน จ.พัทลุง ซึ่งพื้นที่ ม.2 ต.มะกอกเหนือ และม.9 ต.พะนางตุง อ.ควนขนุน ชาวบ้านกว่า 150 ครอบครัว ยังต้องใช้เรือเดินทางออกจากบ้านเนื่องจากระดับน้ำท่วมสูง อยู่ 120 -180 ซม.

 

ขณะที่ พ.อ.บรรณกร วงษ์สุวรรณ ผู้บังคับหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 43 สำนักงานพัฒนาภาค 4 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนากองบัญชาการกองทัพไทยพร้อมด้วยกำลังพลชุดบรรเทาสาธารณภัยเคลื่อนที่เร็ว ลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนใน 2 หมู่บ้าน พร้อมนำถุงยังชีพ ข้าวสารอาหารแห้ง และน้ำดื่มเข้าช่วยเหลือเพื่อบรรเทาทุกข์ในเบื้องต้น เพราะพื้นที่ดังกล่าวเป็นที่ลุ่มและน้ำท่วมขังเป็นเวลานานหากน้ำในทะเลสาบยังสูงและระบายลงสู่อ่าวไทยได้อย่างช้าๆ

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube