fbpx
Home
|
ภูมิภาค

มท.2ลงพัทลุงดูน้ำป่าไหลหลากแนวเขาบรรทัด

Featured Image
พัทลุง รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยลงพื้นที่น้ำป่าไหลหลากแนวเขาบรรทัด

 

นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยพร้อม นายกู้เกียรติ วงศ์กระพันธุ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง ลงพื้นที่ตรวจให้กำลังใจ แล มอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่บ้านไร่เหนือ หมู่ที่ 2 ต.คลองทรายขาว อ.กงหรา จ.พัทลุง ซึ่งเกิดฝนตกหนักน้ำป่าจากเทือกเขาบรรทัด ไหลเชี่ยวกรากท่วมบ้านเรือนราษฎรและพัดพาเอาสิ่งปลูกสร้างต่างๆได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก

 

โดยเฉพาะที่พักประเภทโฮมสเตย์และรีสอร์ท ถูกกระแสน้ำพัดพาลอยหายไปกับกระแสน้ำ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เดินทางไปที่ริสอร์ท น้ำแช่ แลหวัน ตั้งอยู่ริมน้ำคลองทรายขาว ถูกน้ำพัดได้รับความเสียหายจำนวนมาก อาคารทรงโดม 3 หลัง และศาลาอื่นๆ ถูกน้ำพัดลอยหายไปในช่วงกลางคืน ความเสียหายประมาณ 1.5 ล้านบาท และที่สะพานข้ามคลองทรายขาว ความยาวประมาณ 80 เมตร ถูกน้ำที่ไหลจากน้ำตกปากราง พังหายไปประมาณ 20 เมตร ทำให้ประชาชนที่ใช้สะพานเดินทางไปมาระหว่างหมู่บ้านและแหล่งท่องเที่ยว ควนนกเต้น ภูสวรรค์ตาแก้วและจุดชมวิวชมทะเลหมอกภูรุ่งแจ้ง ไม่สามารถเดินทางข้ามไปได้

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่ารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ยังได้มอบถุงยังชีพเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้แก่ผู้ประสบภัยที่บ้านไร่เหนือ บ้านคลองหรั่งและมอบถุงยังชีพที่มัสยิดบ้านทอนตรน ต.คลองทรายขาว อ.กงหราอีกด้วย

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube