fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ทหารเร่งอพยพผู้ป่วยติดเตียงหลังน้ำท่วมอื้อ

Featured Image
ทหารร่วมกับเทศบาลตันหยงมัส ลุยน้ำท่วมอพยพผู้ป่วยติดเตียงไปยังศูนย์อพยพ ขณะที่ อ.ระแงะ น้ำท่วมหนัก 3 หมู่บ้าน

 

ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส ในระลอกแรก ที่เกิดสภาวะฝนตกหนักสะสมตั้งแต่วันที่ 1 ธ.ค 64 ที่ผ่านมา ส่งผลให้ระดับน้ำในแม่น้ำโก-ลก และคลองตันหยงมัสเพิ่มสูงขึ้น ล้นตลิ่งเข้าท่วมพื้นที่ราบลุ่มต่ำ บ้านเรือนของราษฎร รวมทั้งพื้นที่ทางการเกษตรได้รับความเสียหายแล้วจำนวน 2 อำเภอ

 

 

ล่าสุดวันนี้ (3 ธ.ค.64) พันเอก ก่อเกียรติ เข็มแดง รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส เดินทางพร้อมด้วย พันเอก ทวีรัตน์ เบญจาทิกุลผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารพรานที่ 45   นายประเสริฐ แซ่ฮ่อ นายกเทศมนตรีตำบลตันหยงมัสลงพื้นที่บ้านบ่อทอง ม.1 ตำบลตันหยงมัสอำเภอระแงะพร้อมกำลังพลของหน่วยฯนำข้าวสารอาหารแห้งและน้ำดื่มลุยน้ำเข้าไปแจกจ่ายเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้นโดยได้เดินลุยน้ำที่ท่วมสูงเกือบ 2 เมตรระยะทาง 500 เมตรซึ่งบางจุดต้องใช้เรือท้องแบนเนื่องจากกระแสน้ำไหลเชี่ยวกรากแทบจะทรงตัวไม่ได้ ต้องเดินอย่างระมัดระวังเพื่อที่จะเข้าไปให้ความช่วยเหลือชาวบ้านในพื้นที่

 

โดยนางตีมะห์ เปาะเลาะ ผู้ป่วยติดเตียง อายุ 67 ปี ที่ประสบภัยน้ำท่วม ไม่สามารถออกจากบ้านได้ เจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันอพยพไปอาศัยยังศูนย์อพยพของเทศบาลตันหยงมัสเป็นการชั่วคราวเนื่องจากฝนยังตกหนักต่อเนื่องโดยในพื้นที่อำเภอระแงะสภาวะน้ำท่วมหนักจำนวน 3 หมู่บ้าน น้ำท่วมปานกลางจำนวน18หมู่บ้าน น้ำท่วมเล็กน้อยจำนวน 15 หมู่บ้าน และมีการจัดตั้งสถานที่อพยพจำนวน 7 แห่ง เพื่อร่วมกันแก้ปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนที่ประสบอุทกภัยในครั้งนี้อย่างทันท่วงที

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th0

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube