fbpx
Home
|
ภูมิภาค

พังงาเตรียมจัดงานเปิดฤดูกาลทท.กระตุ้นศก.

Featured Image
พังงาเตรียมจัดงานเปิดฤดูกาลทท.ภายใต้แนวคิด “ The Signature Of Phangnga ”กระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวในจว.

 

ผู้สื่อข่าวรายงาน ที่โรงแรม เดอะเฮฟเว่นเขาหลัก นายธรรมนูญ ศรีวรรธนะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา นายนราธิป ทองเจิม นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพังงา นายอะหมาน หมัดอะดัม ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานพังงา นายสิริธร บัวแก้ว รองนายกเทศมนตรีตำบลคึกคัก และนายชยพล หิรัณย์กนกกุล และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมแถลงข่าวเตรียมจัดงานเปิดฤดูกาลท่องเที่ยว ประจำปี 2564 ภายใต้แนวคิด “ The Signature Of Phangnga ” ระหว่างวันที่ 9-11 ธันวาคม 2564 ณ บริเวณเรือตรวจการ 813 ตำบลคึกคัก อำเภอตะกั่วป่า จังหวัดพังงา โดยจะมีพิธีเปิดงานในวันที่ 9 ธันวาคม 2564 เวลา 18.00 น.

นายธรรมนูญ ศรีวรรธนะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา กล่าวว่า วันที่ 9-11 ธันวาคม จะเป็นวันที่นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสมุกแห่งอันดามันที่ชื่อว่าพังงา พังงาไม่ใช่แค่ทางผ่านซึ่งเราจะได้นำเสนอมุกเม็ดนี้ให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัส ผ่านมุมมองที่พิเศษ เป็นจังหวัดที่เต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย ทั้งธรรมชาติ ภูเขา ทะเล มีเกาะสิมิลัน เกาะสุรินทร์ที่ติดอันดับ 1 ใน 10 ของโลกที่มีปะการังที่สวยงาม น้ำทะเลใส หาดทรายสวย วิถีชีวิตของชุมชนคนพังงาที่น่าสนใจ และพังงายังเป็นสถานที่ที่มีชายหาดที่เหมาะแก่การเล่นเซิร์ฟบอร์ดที่เรียกว่าเซิร์ฟทาวน์กระดานโต้คลื่นสุดมัน เหมาะสำหรับมือใหม่หัดเล่นเซิร์ฟบอร์ดซึ่งจะมาเล่นที่นี่กันจำนวนมาก ท่องเที่ยวชุมชนอาหารการกินท้องถิ่นที่แสนอร่อย สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดพังงาจึงได้กำหนดจัดงานดังกล่าวขึ้นเพื่อประชาสัมพันธ์ และกระตุ้นเศรษฐกิจให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง ภายหลังการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19

 

 

 

ซึ่ง Highlight ของงาน จะได้เพลิดเพลินกับการฟังเสวนาเรื่องกาแฟและสมุนไพร เปิดตัวโปรเจกต์ Signature Coffee of Phangnga ชมการแสดงทางศิลปวัฒนธรรมพื้นเมืองของจังหวัดพังงาที่ยิ่งใหญ่อลังการ ตะลึงกับแฟชั่นโชว์แห่งเมือง Surf Town จาก Celebrity และหนุ่มสาวชาวเสิร์ฟ ชมความสวยงามกับการประกวด Miss Andaman Tourism 2021 สนุกันให้สุดกับคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดังตลอดงานทั้ง 3 วัน ช็อปและชิมของดีของจังหวัดพังงาที่จัดมาครบทั้ง 8 อำเภอ สินค้าอัตลักษณ์ สินค้าธงฟ้าราคาพิเศษ อาหารและเครื่องดื่มมากมาย จากร้านค้าและโรงแรมต่าง ๆ โดยในวันที่ 9 ธันวาคม 2564 จะมีพิธีเปิดงานอย่างเป็นทางการ เวลา 18.00 น. นอกจากนี้ ยังมีการจำหน่ายอาหารจากโรงแรมในพื้นที่เขาหลัก ของที่ระลึก สินค้าโอทอป จากร้านค้าในพื้นที่จังหวัดพังงา

และเนื่องจากขณะนี้ในหลายพื้นที่ของจังหวัดพังงายังมีการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ขอความร่วมมือจากนักท่องเที่ยวทุกท่าน ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด เช่น สวมหน้ากากผ้าหรือหน้ากากอนามัย ล้างมือด้วยน้ำสะอาดและสบู่หรือเจลแอลกอฮอล์ รวมทั้งการเว้นระยะห่างระหว่างบุคคลตลอดระยะเวลาเที่ยวชมงาน

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube