fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ร้านทองขอนแก่นตั้งการ์ดเข้มหวั่นโจรชิงทอง

Featured Image
ร้านทองขอนแก่น ตั้งการ์ดเข้ม หวั่นโจรชิงทองก่อเหตุ ฝากถึงคนร้ายที่ก่อเหตุและยังหลบหนีว่าทองที่ได้ไปยังไงก็ขายไม่ได้

 

 

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจบรรยากาศการจำหน่ายทองคำรูปพรรณ ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น หลังเกิดเหตุคนร้ายเข้ามาก่อเหตุชิงทอง ที่ร้านทองภายในห้างสรรพสินค้าชื่อดังของ จ.ขอนแก่น โดยเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถจับกุมคนร้ายได้ ขณะเดียวกันยังคงเกิดเหตุคนร้ายชิงทองที่ จ.ชัยภูมิ อีกด้วย

 

 

โดยจากการสำรวจการค้าขายทองคำรูปพรรณในเขต จ.ขอนแก่น โดยเฉพาะที่ห้างทองอุเทน ภายในตลาดสดบางลำพู เขตเทศบาลนครขอนแก่น พบว่ายังคงมีลูกค้ามาซื้อขายทองอย่างต่อเนื่อง ท่ามกลางมาตรการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างเข้มงวด ขณะที่ทางร้านมีการติดตั้งกล้องวงจรปิดหลายตัวทั่วทั้งร้าน ทั้งด้านนอกด้านใน และมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยประจำอยู่ที่หน้าร้านตลอดเวลา

 

นายเอกลักษณ์ ชนาวิรัตน์ อายุ 43 ปี เจ้าของห้างทองอุเทน กล่าวว่า ภายหลังจากเกิดเหตุการณ์คนร้ายชิงทองที่ร้านทองกีรติภายในศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่า ขอนแก่น เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมายอมรับว่าก็มีกระทบบ้างแต่ไม่มากนัก โดยลูกค้ามักจะถามว่าจับคนร้ายได้หรือยัง ซึ่งโดยส่วนตัวมองว่าเป็นเหตุการณ์ที่อันตรายและน่ากลัว ซึ่งร้านได้เพิ่มความเข้มงวดตั้งแต่ที่มีเหตุการณ์ปล้นร้านทองที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งมาแล้วเมื่อหลายปีที่ผ่านมาโดยจะเน้นย้ำในเรื่องของการสังเกตและการไม่ประมาท ”

 

 

ในส่วนลูกกรงนั้นทางร้านมีพื้นที่แคบจึงไม่ได้ติดตั้ง แต่จะเลือกจ้างพนักงานชายให้อยู่ในร้านอย่างน้อย 3 คนต่อการให้บริการ และมีรปภ.อยู่หน้าร้านตลอดเวลาดังนั้นเมื่อเกิดเหตุการณ์ขึ้นทุกคนต้องหมั่นสังเกตและระวังตัวอยู่ตลอดเวลาเช่นกัน ทั้งนี้ในส่วนของทองที่ขโมยไปนั้นอยากจะบอกว่าถึงขโมยไปก็ไม่สามารถขายได้ แม้จะหลอมเป็นก้อนแต่ก็สามารถตรวจสอบได้จากฝีมือช่างแต่ละคนที่หลอมทองแตกต่างกันออกไป”ขณะที่ความคืบหน้าทางคดีขณะนี้ ตำรวจภูธรภาค 4 ,ภ.จว.ขอนแก่น และ สภ.เมืองขอนแก่น ยังคงวสงแผนไล่ล่าคนร้ายที่ก่อเหตุอย่างต่อเนื่องแต่ไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดใดๆให้กับสื่อมวลชนได้

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube