fbpx
Home
|
ภูมิภาค

โคราช เตรียมแหล่งท่องเที่ยวเกษตรรับไฮซีซัน

Featured Image
โคราช เตรียมแหล่งท่องเที่ยวเกษตรรับไฮซีซัน หวังฉีดวัคซีนครบ 2 เข็ม กระตุ้นเศรษฐกิจได้ดี

ในช่วงเริ่มฤดูกาลท่องเที่ยวของปีนี้และมีการปลดล็อกให้มีการท่องเที่ยวได้บ้างแล้ว ผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวหลายพื้นที่ในจังหวัดนครราชสีมา ที่ต้องหยุดให้บริการมานาน เริ่มจัดเตรียมสถานที่ ต้อนรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้ามาแล้ว อย่างเช่น ไร่องุ่นอุดมทรัพย์วิลเลจฟาร์ม ที่ตำบลอุดมทรัพย์ อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นจุดท่องเที่ยวเชิงเกษตร ได้เตรียมจัดแปลงดอกไม้และส่วนให้บริการนักท่องเที่ยว เพื่อเตรียมรับนักท่องเที่ยวที่จะเข้ามาในช่วงไฮซีซันที่กำลังจะมาถึง

 

 

 

 

นายอติรุจ คีรีรัตนาพงศ์ เจ้าของไร่องุ่นอุดมทรัพย์วิลเลจฟาร์ม บอกว่า ช่วงนี้เป็นช่วงเริ่มต้นฤดูกาลท่องเที่ยวในช่วงฤดูหนาว ซึ่งภาครัฐได้คลายล็อกเปิดให้มีการท่องเที่ยวได้แล้ว ตนจึงจัดเตรียมเปิดฟาร์มให้นักท่องเที่ยวได้เข้ามาท่องเที่ยวอีกครั้ง หลังจากต้องผิดหวังมานานเกือบ 2 ปีเพราะโควิดระบาด ซึ่งปีนี้ยังคงเน้นเปิดให้เที่ยวเข้ามาเยี่ยมชมแปลงเกษตรประเภทต่างๆ โดยเฉพาะสวนองุ่นไร้สารพิษ 100 %ที่กำลังมีผลผลิตออกมาให้ชมและซื้อหาติดไม้ติดมือกลับบ้าน สามารถมาเลือกตัดกันได้สดๆ จากสวน โดยคาดว่า จะให้ผลผลิตเต็มที่ในช่วงต้นเดือนธันวาคมนี้

 

และนอกจากสวนองุ่นแล้ว ปีนี้ได้เปิดจุดท่องเที่ยววิถีแห่งควาย เป็นจุดใหม่เปิดสำหรับนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบการเกษตร ได้เข้ามาสัมผัสเรียนรู้วิถีปศุสัตว์ โดยทางฟาร์มได้จัดเตรียมกระบือสายพันธุ์ต่างๆ ที่มีความสมบูรณ์สวยงาม มาให้นักท่องเที่ยวได้ชม อาทิ กระบือเผือก 100 % และ กระบือนางพญา ที่มีเอกลักษณ์ตรงตามตำราโบราณความเชื่อของชาวไทยทุกประการ คือมีลักษณะหน้าด่าง หางดอก เท้าด่าง หัวด่าง ปากคาบแก้ว เขายาวสวยงามมาก เข้าตามตำราพญาควาย ซึ่งสนนราคาที่มีคนเคยมายื่นประมูลแต่ละตัว ราคาหลักล้านแทบทั้งหมด

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube