fbpx
Home
|
ภูมิภาค

นราฯกลัวโควิดลอยกระทงเหงายอดขายตก50%

Featured Image
นราธิวาสลอยกระทงแบบNew Normalเงียบเหงา คนกลัวโควิด-19 ยอดขายกระทงลดฮวบกว่า 50%

ที่บริเวณริมเขื่อนท่าพระยาสาย ถนนภูผาภักดี ตำบลบางนาค อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส นายไพโรจน์ จริตงาม รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส เป็นประธานเปิดงานประเพณีลอยกระทง ประจำปี 2564 โดยมีนายไพซอล อาแว นายกเทศมนตรีเมืองนราธิวาส พ.ต.อ.ศุภกร พึ่งรศ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองนราธิวาส น.ท.ไกรวัตน์ สายเบี่ยงผบ.ฉก.นย.ทร.33 หัวหน้าส่วนราชการ ตลอดจนประชาชนเข้าร่วมกิจกรรม

นายไพโรจน์ กล่าวว่า ในการจัดงานลอยกระทงทุกแห่งทั่วประเทศ ต่างร่วมมือร่วมใจที่จะรณรงค์ให้ใช้วัสดุธรรมชาติที่ย่อยสลายได้ง่ายในการประดิษฐ์กระทง เช่นเดียวกับจังหวัดนราธิวาส ซึ่งได้ดำเนินการรณรงค์ให้หลีกเลี่ยงการใช้โฟมทำกระทง หรือการใช้วัสดุอื่นๆที่ไม่ก่อให้เกิดผลกระทบ และเป็นอันตรายต่อแหล่งน้ำเป็นประจำทุกปีเช่นกัน”

อย่างไรก็ตามสำหรับบรรยากาศงานลอยกระทงประจำปี 2564 ของจังหวัดนราธิวาสซึ่งเป็นพื้นที่สีแดงเข้มจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทำให้การจัดงานประเพณีลอยกระทง ประจำปี 2564 ถูกจัดขึ้นในรูปแบบ New Normal และจัดขึ้นภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อย่างเข้มงวดสวมหน้ากากตลอดเวลา มีจุดคัดกรอง เว้นระยะห่าง และใช้มาตรการ 1 ครอบครัว 1 กระทง เท่านั้น ซึ่งบรรยากาศโดยทั่วไปเป็นไปอย่างเงียบเหงา มีประชาชนมาเที่ยวชมงานบางตา ซึ่งชาวนราธิวาสส่วนใหญ่ยังคงกังวล กลัวการติดเชื้ออยู่ โดยในปีนี้ไม่มีกิจกรรมประกวดกระทงและการประกวดนางนพมาศเหมือนเช่นทุกปีที่ผ่านมา โดยเจ้าของร้านขายกระทงบอกว่า ปีนี้การค้าขายไม่คึกคักมากนัก โดยยอดขายปีนี้ตกลงไปกว่า 50%

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube