fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ลอยกระทง สุโขทัยเริ่มคึกคาดเงินสะพัด540ล้าน

Featured Image
บรรยากาศงานลอยกระทง เผาเทียน เล่นไฟ วิถีใหม่ สุโขทัย เริ่มคึกคัก คาดเงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 540 ล้านบาท

บรรยากาศงานลอยกระทง เผาเทียน เล่นไฟ วิถีใหม่ สุโขทัย นักท่องเที่ยวทั้งในจังหวัดสุโขทัย และต่างจังหวัดเริ่มทยอยเข้ามาภายในงาน ภายใต้มาตรการที่จังหวัดสุโขทัย กำหนดไว้ เมื่อนักท่องเที่ยวที่เข้ามาชมในงานและผ่านขั้นตอนที่กำหนดไว้แล้วทุกคนจะได้รับริสแบนด์สีประจำจังหวัด เพื่อแสดงว่าได้ผ่านขั้นตอนการคัดกรองของเจ้าหน้าที่มาแล้วและสามารถเข้าชมภายในงานได้

กิจกรรมต่างในงาน จะเริ่มมีการแสดงในช่วงเวลา 18.00น.เป็นต้นไป ประกอบไป การแสดงไลท์อัพโบราณสถาน ที่มีการตกแต่งด้วยตะคันดินเผา นับหมื่นดวง อีกทั้งยังมีการประดับตะคันเป็นรูปโลโก้ยิ้ม ของ ททท. ประดับโคมไฟโบราณที่สวยงามย้อนอดีต เพื่อฉลองครบรอบ 30 ปี การขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลก การแสดง Sukhothai Miracle of Light ณ บริเวณวัดมหาธาตุ กิจกรรม Kratong Craft สัมผัสงานหัตถกรรม ศิลปะและศิลปินพื้นบ้าน บริเวณวัดชนะสงคราม กิจกรรมลานจำลองวิถีชีวิตสมัยกรุงสุโขทัย การสาธิตวิถีชีวิตตลาดโบราณ การจำลองการใช้จ่ายแลกซื้อสิ่งของด้วยเงินตราในยุคสุโขทัยด้วยการใช้เบี้ยและพดด้วง การประกวดภาพถ่าย เชิงสร้างสรรค์แบบวิถี New Normal สุขใจลอยกระทง สุโขทัยโดยองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุโขทัย นักท่องเที่ยสามารถเก็บภาพความประทับใจผ่านมือถือ ส่งภาพเข้าประกวดได้ภายในงาน ณ บริเวณ ศาลาสี่หลัง อีกทั้งยังมีการแสดงพลุดอกไม้ไฟวันละ 2 รอบซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถชมได้จากทุกทิศทางภายในงาน

คาดว่า งานลอยกระทงเผาเทียนเล่นไฟวิถีใหม่ สุโขทัย จะสร้างรายได้ ให้กับจังหวัดในภาพรวม ทั้งด้านเศรษฐกิจฐานรากผู้ค้ารายย่อย การคมนาคมขนส่งรถประจำทาง รถรับจ้างทั่วไป แหล่งท่องเที่ยว ภายในจังหวัดสุโขทัย ธุรกิจโรงแรมที่พัก ทั้งหมดนี้จะมีเงินสะพัดในช่วงเทศกาลงานลอยกรทงสุโขทัย ระยะเวลา 3 วันของการจัดงาน ไม่ต่ำกว่า 540 ล้านบาท

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube