fbpx
Home
|
ภูมิภาค

กล้วยหอมขอนแก่นราคาตกหลังน้ำป่าท่วมสวน

Featured Image
กล้วยหอมขอนแก่น ราคาตกอยู่ที่เริ่มต้นหวีละ 40 บาท เหตุน้ำป่าไหลหลากและไหลท่วมสวนกล้วยหอม หลายพื้นที่

 

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจบริเวณริมถนนหลังศูนย์ราชการ ข้างพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติขอนแก่น เขตเทศบาลนครขอนแก่น ซึ่งเป็นจุดเที่พ่อค้า-แม่ค้าขายผลไม้โดยเฉพาะกล้วยหอม นำมาวางจำหน่ายในราคาถูก เนื่องจากขณะนี้เกษตรกรผู้ปลูกกล้วยต้องเร่งตัดกล้วยมาจำหน่าย เนื่องจากในช่วงที่ผ่านมาเกิดน้ำป่าไหลหลาก ทำสวนกล้วยเสียหายบางส่วนต้องเร่งตัดออกมาจำหน่ายในราคาถูก

 

 

นายพิชิต นามอาสา เจ้าของไร่หอมทองที่รัก กล่าวว่า กล้วยหอมของไร่ ที่ จ.ลำพูน ได้ถูกที่นำมาจำหน่ายที่ขอนแก่น ส่วนหนึ่งที่ขายราคาถูกเนื่องจากสวนกล้วยอยู่ติดภูเขา โดยในช่วงก่อนหน้านี้ได้เกิดน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมสวนกล้วยกว่า 300 ไร่ จึงต้องเร่งตัดนำออกมาจำหน่ายทำให้ราคาตกลงอย่างมาก โดยราคากล้วยหอมขณะนี้จะเริ่มตั้งแต่หวีละ 40 บาท ไปจนถึง 150 บาท”สวนกล้วยของผมไม่ได้ใช้สารเคมี ในการปลูกทำให้ภายนอกดูผิวไม่สวยแต่รับรองว่าภายในเนื้อแน่น หอม หวาน หากลูกค้าซื้อไปแล้วไม่อร่อยทางร้านยินดีรับเคลมผลผลิตและเปลี่ยนใหม่ให้ทันที ทั้งนี้ที่ร้านขายกล้วยหอมจากไร่ที่ลำพูน มานานกว่า 2ปี มีการขนส่งมาจากลำพูนมาที่ขอนแก่นสัปดาห์ละ 6 ตัน ด้วยรถขนส่ง 2 รอบต่อสัปดาห์ บางครั้งก็ขายหมดบางครั้งก็ขายไม่หมด”

 

เจ้าของไร่หอมทองที่รัก กล่าวต่ออีกว่า อีก 1 สาเหตุที่ทำให้ ราคากล้วยถูกลงในระยะนี้ เนื่องจากมีพ่อค้า-แม่ค้าหันมาขายกล้วยกันเยอะขึ้นจึงทำให้เกิดการแข่งขันกันด้านราคาขายส่ง และขายปลีก ซึ่งก็ทำให้ผู้บริโภคได้ซื้อกล้วยในราคาที่ถูกและกล้วยสวยมีคุณภาพมากขึ้น อย่างไรก็ตาม ในส่วนของทางร้านจะขายถูกกว่าร้านอื่นและถ้าลูกค้าซื้อไปแล้วไม่พอใจทางร้านก็รับเปลี่ยนให้จนกว่าลูกค้าจะพอใจอีกด้วย

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube