fbpx
Home
|
ภูมิภาค

น้ำป่าทะลักสตูลท่วมจุดกักตัวโควิดในมัสยิด

Featured Image
น้ำป่าทะลักจ.สตูลหลังฝนตกหนัก ท่วมจุดกักตัวโควิดในมัสยิดในอ.ควนโดนขณะเร่งขนของหนีน้ำกันจ้าละหวั่น

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าฝนที่ตกต่อเนื่องเมื่อคืนที่ผ่านมาส่งผลให้มวลน้ำป่าและน้ำฝน ไหลเข้าท่วมบ้านเรือนในพื้นที่ 5 หมู่บ้านของ อำเภอควนโดน จังหวัดสตูล ล่าสุดปริมาณน้ำที่ไหลบ่าเข้าท่วม “มัสยิดอะห์มาดียะห์ ปันจอร์” หมู่ที่ 6 ต.ย่านซื่อ อ.ควนโดน ซึ่งเป็นสถานที่กักตัวผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด 19 แม้ขณะเกิดเหตุไม่มีผู้ป่วยพักอาศัยในพื้นที่ แต่สถานที่แห่งนี้ยังเปิดทำการ ทำให้ชาวบ้านในละแวกและเจ้าหน้าที่ต่างมาช่วยกันขนข้าวของหนีน้ำไปไว้บนที่สูง

 

นายวุฒิเวช เจียไน เจ้าหน้าที่กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม ทต.ควนโดน ระบุว่า จุดกักตัวในมัสยิดแห่งนี้ไม่มีผู้ป่วยแล้ว ซึ่งจะมีผู้ป่วยเฉพาะพื้นที่จุดกักตัวภายในโรงเรียนซึ่งอยู่ห่างจากจุดที่น้ำท่วมนี้ไปอีกและไม่ได้รับผลกระทบ โดยวันนี้ทาง ทต.ควนโดน ได้ลงพื้นที่เข้ามาช่วยเหลือและดูแลจุดกักตัวนี้และชาวบ้านในละแวกเพื่อเฝ้าระวังน้ำที่เพิ่มสูงขึ้น

 

สำหรับปริมาณน้ำที่ไหลเข้าท่วมในพื้นที่ชาวบ้าน นายสายัน วงแหวน สมาชิก ทต.ควนโดน บอกว่า น้ำมาตั้งแต่เวลา 3 นาฬิกา หลังฝนตกหนักต่อเนื่อง ขณะนี้ปริมาณน้ำยังเพิ่มปริมาณสูงเข้าท่วม 5 หมู่บ้านในตำบลย่านซื่อ และกระจายในหลายตำบล พื้นที่อำเภอควนโดน

 

ล่าสุดนายอำเภอควนโดน และกองกำลังทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 5 ป้องกันบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเตรียมกำลังพลเข้ายกของช่วยเหลือชาวบ้านในการขนของหนีน้ำที่มีระดับความสูง 50 เซนติเมตรโดยมวลน้ำยังมีแนวโน้มเพิ่มปริมาณสูงขึ้นเรื่อย ๆ

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube