fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ผู้ว่าฯสตูลเตือนระวังน้ำท่วมสั่งทหารดูแล24ชม.

Featured Image
ผู้ว่าฯสตูลเตือน! พื้นที่น้ำริมทะเลชายฝั่ง รับน้ำทะเลหนุน คืนนี้ เฝ้าระวังของขนขึ้นที่สูงด่วน สั่งทหารดูแล 24 ชม.

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์น้ำป่าที่สะสมบนภูเขาและฝนที่ตกลงมาอย่างหนักได้เกิดน้ำป่าสะสม ไหลเข้าท่วมชาวบ้านเรือนในพื้นที่จังหวัดสตูล ที่เป็นเส้นทางน้ำในขณะนี้ล่าสุด เข้าท่วมพื้นที่อำเภอควนโดน จังหวัดสตูล หลายหมู่บ้าน ชาวบ้านเดือดร้อน ทางอำเภอควน โดนประเมินที่ได้รับจากท้องถิ่น จำนวน 300 ครัวเรือนแล้ว

 

นายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล กล่าวว่า สถานการณ์น้ำบางจุดแม้จะลดระดับเร็ว โดยภาพรวมสตูลเป็นพื้นที่น้ำไหลจากที่สูงลงที่ต่ำ และบางหมู่บ้านราบลุ่มต่ำ ทำให้น้ำป่าจากภูเขา และน้ำฝนที่สะสมตกลงมาอย่างหนักเข้าท่วมหมู่บ้าน มัสยิด ศูนย์กักตัวน้ำมาตี 3 อย่างรวดเร็ว ไหลท่วมทำให้ชาวบ้านที่หลับอยู่ไม่ทันตั้งตัวและได้สั่งการให้ทาง ปภ.สตูล เฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด โดยในพื้นที่คลองมำบัง คลองดุสน น้ำเพิ่มระดับ และลดลง แต่ที่ความกังวลอยู่ในขณะนี้น้ำจะไหลสู่พื้นที่ตำบลฉลุง ตำบลบ้านควน เทศบาลตำบลคลองขุด และคืนนี้น้ำทะเลหนุนด้วย และน้ำที่ท่วมอยู่ไหลลงทะเลแต่ไหลได้ช้า แต่ก็สั่งการให้ทางทหาร ทุกฝ่ายเข้าเหลือชาวบ้าน ทั้งน้ำท่วม น้ำทะเลหนุน ด้วย

 

นายไพศาล ขุนศรี หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสตูล กล่าวว่า ทางฝายคลองดุสน อำเภอควนโดน จังหวัดสตูล ระดับน้ำลดลง แต่น้ำท่วม ชาวบ้านราบลุ่มต่ำ จึงต้องเฝ้าระวังด่วนที่สุด ขนของขึ้นที่สูงอย่าพึ่งนำลงมา ส่วนพื้นที่ชายฝั่ง ออกคำสั่งในจังหวัดประกาศเตือนเฝ้าระวังนายพีรพัฒน์ เงินเจริญ นายอำเภอควนโดน กล่าวว่า สำหรับสถานการณ์น้ำท่วมในขณะนี้ ชาวบ้านเดือดร้อนอยู่ในขณะนี้ จากน้ำท่วมตรวจสอบเบื้องต้นแล้วมีรายงานเข้ามาจาก กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน พบว่า อำเภอควนโดน พบน้ำท่วมจุดตำบลควนโดน ตำบลย่านซื่อ และในเขตเทศบาลตำบลควนโดน ตำบลวังประจัน ตำบลควนสตอ ราวในภาพรวม 7 หมู่บ้าน 300 กว่าครัวเรือน มวลน้ำขณะนี้ไหลมุ่งหน้าเข้าพื้นที่อำเภอเมืองสตูล กังวลชาวบ้านจะลำบากเรื่องห้องน้ำ

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube