fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ตร.แถลงปิดคดีลูกฆ่าพ่อเผยไม่สำนึกผิด

Featured Image
ตำรวจภูธรภาค9 แถลงข่าวปิดคดีลูกฆ่าพ่อเผยสาเหตุมาจากความโกรธสะสมขณะไม่สำนึกผิดและไม่เรียกพ่อแม้แต่คำเดียว

 

ความคืบหน้าคดีปิตุฆาต เมื่อ นายเสรีย์ อายุ 60 ปี ใช้อาวุธปืนขนาด 11 มม. กระหน่ำยิง นายพิศ อายุ 88ปี พ่อบังเกิดเกล้า 8 นัด เสียชีวิตคาบ้านพักใน อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เหตุเกิดเมื่อช่วงค่ำวันที่15 พฤศจิกายนที่ผ่าน และตำรวจตามแกะรอยไปจับกุมได้หลังจากขับรถจักรยานยนต์ไปพักอยู่ในรีสอร์ทแห่งหนึ่งในพื้นที่ต.เสาเภา อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช และควบคุมตัวกลับมาดำเนินคดีที่สภ.หาดใหญ่ พื้นที่เกิดเหตุ

 

ล่าสุดเมื่อเวลา11.30 น.วันนี้(17พ.ย.64) ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค9 พล.ต.ท.นันทเดช ย้อยนวล ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค9และตำรวจชุดจับกุมทั้ง พล.ต.ต.ทิวธวัช นครศรี ผบก.สส.ภ.9 พ.ต.อ.ศักดา เจริญกุล รอง ผบก.สส.ภ.9 พ.ต.อ.บรรพต เดชมา ผกก.สืบสวน2 บก.สส.ภ.9 พ.ต.อ.ธนวัต สังสุย ผกก.กก.สส.ภว.สงขลา พ.ต.ท.เอกภพ มุสิกปักษ์ รอง ผกก.สส.ภ.จว.สงขลา พ.ต.อ.พิศิษฐ์ วิเศษวงศ์ ผกก.สส.ภ.จว.นครศรีธรรมราชได้ร่วมกันแถลงปิดฉากคดีนี้ซึ่งเป็นคดีที่สร้างความสะเทือนใจให้กับสังคมโดยเฉพาะในพื้นที่อ.หาดใหญ่ ซึ่งน่าจะเป็นครั้งแรกที่เกิดคดีปิตุฆาตลูกฆ่าพ่อแท้ๆของตัวเองโดยได้ควบคุมตัวนายเสรีย์ ออกจากห้องขังของสภ.หาดใหญ่ เดินไปยังกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค9 ด้วยแต่ตอนแถลงข่าวไม่นำตัวลงไปแถลงโดยนั่งอยู่ภายในรถและนอนหลับตาตลอดเวลา

 

โดยผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค9 เปิดเผยว่า คดีนี้สาเหตุมาจากทั้งคู่ทะเลาะกันมาตลอดลูกก็ใจร้อนพ่อก็ใจร้อนจึงใช้อาวุธปืนยิงพ่อของตัวเองซึ่งไม่ควรเกิดขึ้นที่ลูกจะมาฆ่าของตัวเอง และเหตุการณ์นี้ภาพจากกล้องวงจรปิดขณะลงมือก่อเหตุชัดเจนมากหลังก่อเหตุได้หลบหนีไปกับภรรยาโดยขับรถจักรยานยนต์ฮอนด้าซึ่งมีการเปลี่ยนป้ายทะเบียนเดิมที่มีแค่เลข8 ซ่อนอาวุธปืนขนาด11 มม.ไว้ใต้เบาะพร้อมกระสุนเต็มพิกัด 52 นัด ส่วนเบื้องหลังการจับกุมตัว นายเสรีย์ ทางพล.ต.ต.ทิวธวัช นครศรี ผู้บังคับการสืบภาค9 เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุทางตำรวจชุดสืบสวนภาค9 ชุดสืบสวนตำรวจภูธรจ.สงขลา และชุดสืบสวนสภ.หาดใหญ่ ได้ตามแกะรอยจนทราบว่าหลบหนีไปยังพื้นที่จ.นครศรีธรรมราชซึ่งเป็นบ้านภรรยาจึงประสานชุดสืบสวนตำรวจภูธรจ.นครศรีธรรมราชเข้าจับกุมได้ภายในรีสอร์ท เมื่อช่วง1ทุ่มเมื่อวานนี้ซึ่งจับกุมได้ภายใน24ชั่วโมงพร้อมของกลางทั้งอาวุธปืนซึ่งเป็นปืนเถื่อนที่ซื้อมาและเสื้อผ้าที่สวมใส่ในวันก่อเหตุ

 

ส่วนที่ต้องหลบไปนอนที่รีสอร์ทเพราะไม่กล้านอนที่บ้านของภรรยา เนื่องจากตัวภรรยาเองก็ไม่ค่อยลงรอยกับญาติส่วนสาเหตุมาจากเรื่องปัญหาภายในครอบครัวที่ทั้งคู่ทะเลาะกันมาตลอด โดยในวันเกิดเหตุลูกชายขับรถจักรยานยนต์กลับจากทำงานมาที่บ้านและประตูล๊อคอยู่จึงตะโกนเรียกให้พ่อเปิดแต่เนื่องจากพ่ออายุมาก88ปี หูไม่ค่อยได้ยินและเชื่องช้าจึงทำให้โมโหและมีปากเสียงกันจึงบันดาลโทสะใช้ปืนยิงพ่อของตัวเอง โดยบ้านหลังนี้อยู่ด้วยกัน4คนคือ พ่อ นายเสรีย์ ภรรยาและลูกเลี้ยงนายเสรีย์

 

ด้าน พ.ต.อ.ธนวัต เส้งสุย ผู้กำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจ.สงขลา เปิดเผยว่า จากการสอบถามผู้ต้องหารายนี้ตำรวจถึงกับสะเทือนใจเพราะตลอดการซักถามไม่เอ่ยปากเรียกพ่อของตัวเองว่า”พ่อ”แม้แต่คำเดียวโดยใช้คำว่า”เขาตลอด แม้จะรับสารภาพแต่ก็ไม่ได้สำนึกผิดแม้แต่ขมาศพพ่อแต่อย่างใดและตอนยิงก็ไม่ได้เมาเพิ่งกลับมาจากทำงานและไม่มีปัญหาเรื่องอื่นสาเหตุมาจากเรื่องที่กลับมาแล้วพ่อเปิดประตูช้าจึงทะเลาะกัน และเคยมีปากเสียงกันมาตลอดจึงกลายเป็นการสะสมอารมณ์โกรธจึงยิงพ่อของตัวเอง และขับรถหนีไปกับภรรยาซึ่งเป็นชาวอ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช ตำรวจจึงตามไปจับกุมได้หลังแถลงข่าวเสร็จตำรวจได้ควบคุมตัว นายเสรีย์ เดินทางกลับไปยังสภ.หาดใหญ่ทันที และไม่มีการทำแผนเนื่องจากนายเสรีย์ ไม่มีความประสงค์ที่จะทำแผน และพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อหาดำเนินคดี3 ข้อหา คือฆ่าบุพการี / มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต / พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต และจะยื่นส่งฟ้องฝากขังต่อศาลจังหวัดสงขลาในวันพรุ่งนี้พร้อมกับคัดค้านการประกันตัว และหากไม่มีใครมายื่นเรื่องประกันหรือศาลไม่อนุญาตให้ประกันตัวก็จะนำตัวส่งเรือนจำจังสงขลาทันที

 

ทั้งนี้หลังการถูกจับกุม นายเสรีย์ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามหรือพูดถึงเรื่องนี้และสีหน้ายังคงเรียบเฉย

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube